Giao thông

Tố bảo kê xe tải: Hiệp hội vận tải ô tô xin lỗi Thủ tướng

17/10/2014, 12:12

Sáng 17/10, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam đã chính thức có văn bản gửi Thủ tướng xin lỗi và xin đính chính nội dung kiến nghị trước đó đề nghị Thủ tướng chỉ đạo làm rõ Hải Phòng bảo kê xe quá tải...

Xe tải của Công ty Trung Thành
Xe tải của Công ty Trung Thành

Văn bản Đính chính của VATA nêu rõ:

Do bức xúc với vấn nạn xe quá tải gây mất trật tự an ninh, mất an toàn giao thông và phá hoại kết cấu hạ tầng đường bộ, khi nhận được Văn bản số 12188/BGTVT-VT ngày 29/9/2914 của Bộ Giao thông vận tải đề nghị Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng xử lý vi phạm của Công ty TNHH vận tải Trung Thành - Hải Phòng. Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đã có Văn bản số 080/HHVT-TV ngày 9/10/2014 về việc xử lý xe quá tải (gọi tắt là Vb 080/HHVT-TV).

Tuy nhiên, do chưa tìm hiểu đầy đủ thực tế và dư luận nên Văn bản số 080/HHVT-TV có những điểm chưa chính xác.

Sau khi làm việc với Hiệp hội Vận tải Hàng hóa đường bộ Hải Phòng. Vì nhiều lý do khác nhau, các đơn vị không cung cấp đầy đủ các chứng cứ cụ thể.

Nay Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam xin sửa đổi Văn bản 080/HHVT-TV như sau:

Bỏ đoạn “Sau khi tìm hiểu thực tế, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam xác định Công ty Trung Thành hoạt động vận tải cạnh tranh không lành mạnh, có những biểu hiện tranh cướp chủ hàng để có hàng hóa vận chuyển, coi thường các cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ trên đường, thường xuyên chở quá tải, tổ chức chống đối các lực lượng thực thi pháp luật.

Theo dư luận từ Hải Phòng, Công ty Trung Thành lộng hành như vậy là do có sự bảo kê từ các cơ quan chức năng, trong đó có Công an Thành phố Hải Phòng. Những hiện tượng trên đã gây bức xúc cho cộng đồng doanh nghiệp vận tải Hải Phòng.

Hiệp hội xin rút lại đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an lập chuyên án điều tra hiện tượng này.

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam xin nhận lỗi trước Thủ tướng Chính phủ về những kiến nghị chưa đầy đủ căn cứ và chưa chính xác; thành thật xin lỗi các cơ quan chức năng, trong đó có Công an Hải Phòng và Công ty TNHH Vận tải Trung Thành về sự việc này gây tổn hại tới uy tín của các cơ quan chức năng và doanh nghiệp.

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tin tưởng vẫn sẽ được sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sự hợp tác của Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân, Sở, ban ngành và các doanh nghiệp vận tải Hải Phòng trong cuộc đấu tranh chống vấn nạn xe chở quá tải gây mất An toàn giao thông và phá hoại kết cấu hạ tầng đường bộ; đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh trong kinh doanh vận tải hàng hóa đường bộ.

Xin chân thành xin lỗi Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan, doanh nghiệp liên quan”.

Sáng nay, Sở GTVT Hải Phòng cũng đã tổ chức thanh tra công ty TNHH Trung Thành. Nội dung thanh tra về điều kiện kinh doanh vận tải theo Nghị định 91/NĐ-CP.

Như Báo Giao thông đưa, cuối chiều qua, Công ty TNHH Trung Thành đã có văn bản gửi Thủ tướng, Bộ Công an, Bộ GTVT, VATA,…kiến nghị về văn bản 080/HHVT-TV của VATA mang tính quy chụp, thiếu khách quan.

Trung Thành

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.