Hồ sơ tài liệu

Tờ báo nổi tiếng nước Anh Independent ngừng xuất bản

13/02/2016, 11:23

The Independent và Independent Chủ nhật sẽ ngừng ấn bản vào đầu tháng 3 tới, chỉ còn phiên bản điện tử mà thôi.

independent
The Independent từng là tờ báo được rất nhiều độc giả ưa chuộng ở Anh. (Ảnh: BBC)

Thông tin trên được BBC dẫn lời ông chủ tờ báo nổi tiếng này cho biết. Theo đó, số báo giấy cuối cùng của The Independent sẽ ra vào ngày 26/3 tới đây – cũng là ấn phẩm in cuối cùng của tờ báo có tuổi đời 30 năm.

Theo truyền thông ESI, The Independent sẽ trở thành “tờ báo trong nước đầu tiên chỉ dùng bản online”.

Chủ sở hữu của The Independent là ông chủ tài phiệt người Nga Evgeny Lebedev. Ông nói: “Đây là thời điểm báo chí được nhiều người đọc và tôn trọng ở khắp mọi nơi”, nhà tài phiệt Nga cũng cho rằng đã đến lúc báo giấy phải nhường lại cho thời đại kỹ thuật số: "Báo chí đang thay đổi, và sự thay đổi đó là do nhu cầu của độc giả. Tương lai của báo chí là kỹ thuật số”.

The Independent đã tạo ra bước đột phá trong làng báo chí Anh và thế giới khi ra mắt vào những năm 1980. Tại thời điểm “hoàng kim” của mình, tờ báo phát hành 428.000 bản in/một ngày. 25 năm sau đó, con số này giảm xuống còn 28.000 bản/ngày với các số ra ngày thường.

Vấn đề báo chí trong thời đại kỹ thuật số với các dịch vụ tốt nhất đã đem lại doanh thu hàng trăm triệu bảng Anh cho các tờ báo nổi tiếng và lâu đời như The Independent. Sự suy giảm lượng độc giả báo giấy có thể xem là “cái chết đã được báo trước” đối với những tờ báo có thâm niên.

Chủ sở hữu Lebedev nói thêm: “Quyết định này nhằm bảo vệ thương hiệu The Independent và cho phép chúng ta tiếp tục đầu tư vào mảng nội dung để thu hút nhiều độc giả đến với bản online. The Independent đã luôn luôn là một tờ báo tiên phong với nhiều sự kiện mới, là một di sản đáng tự hào của nước Anh”.

Để đảm bảo quyền lợi cho nhân viên làm việc tại tòa soạn báo giấy, ông Lebedev cho biết các nhân viên làm việc hợp đồng hoặc dài hạn sẽ nhận thêm nửa tháng lương, tùy theo thâm niên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.