Xã hội

Tổ công tác của Thủ tướng "vào cuộc", làm việc với Bộ KH-ĐT

25/08/2016, 10:45

Sau khi có quyết định thành lập, Tổ công tác của Thủ tướng chính thức bắt tay vào việc, làm việc với Bộ KH-ĐT.

P1130530

Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng báo cáo việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng với Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng

Hôm nay (25/8), sau đúng 1 tuần thành lập, Tổ công tác của Thủ tướng do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng làm tổ trưởng đã chính thức vào cuộc, bắt đầu là buổi làm việc với Bộ Kế hoạch - đầu tư.

Báo cáo của Bộ KH-ĐT cho thấy, từ 1/1/2016 đến 22/8/2016, Bộ đã tiếp nhận và xử lý khối lượng rất lớn các công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Số văn bản tiếp nhận lên tới trên 36.000, và có hơn 9.000 văn bản xử lý đã được phát hành.

Trong khi đó, theo số liệu thống kê để theo dõi của Văn phòng Chính phủ, trong khoảng thời gian này, số nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng giao cho Bộ KH-ĐT là 241 nhiệm vụ,có 74 nhiệm vụ đã hoàn thành, nhưng 58 nhiệm vụ trong số đó hoàn thành quá hạn. Còn 167 nhiệm vụ chưa thực hiện, trong đó có 15 nhiệm vụ đã quá hạn.

Thay mặt Thủ tướng, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đánh giá cao những nỗ lực của Bộ KH-ĐT trong việc thay đổi cơ chế xin - cho, giảm bớt phiền hà cho người dân. Tuy nhiên, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng cũng đề nghị Bộ trưởng KH-ĐT rà soát lại một số lĩnh vực cần quan tâm và quyết liệt hơn nữa. Yêu cầu đặt ra là cần thực sự có sự chuyển động mạnh mẽ về tư tưởng, quyết liệt phân cấp thay vì cơ chế xin cho vì nếu phân cấp tốt, với cơ chế kiểm tra tốt sẽ giúp loại bỏ được rào cản giấy phép con hiện nay.

Giải thích cho những văn bản chỉ đạo của Thủ tướng giao cho Bộ nhưng còn Bộ còn chậm trễ chưa giải quyết, Bộ trưởng KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng phân trần, lãnh đạo Bộ rất bận rộn khi lịch họp gần như kín, mỗi tuần có đến 30-40 cuộc họp nên có thể công việc bị chậm vì lý do đó.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng cho biết đã trực tiếp đôn đốc nhiều tới tác cục, vụ nhưng có đơn vị tích cực nhưng cũng có đơn vị chưa làm hết trách nhiệm, có tư tưởng “ôm bóng trong chân”. 

Người đứng đầu Bộ KH-ĐT chia sẻ, mỗi khi ông đứng dậy ra về là trên mặt bàn phải sạch, không còn văn bản tồn đọng chưa giải quyết. Nếu công việc trong ngày có quá bận thì cũng phải mang về nhà tối làm thêm và hạn sau cùng phải hoàn thành trước giờ làm việc sáng hôm sau.

“Việc có chậm thì chậm ở đâu chứ không bao giờ đọng ở trên bàn tôi. Mình làm thêm chút ngoài giờ, làm thêm thứ bảy, chủ nhật thì xã hội đã được nhờ chúng ta rất nhiều vì ta là cơ quan quản lý, chỉ cần đẩy được công việc chạy sớm một chút thôi cũng đã làm lợi cho xã hội cho người dân, đất nước” - Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh và nêu quyết tâm thời gian tới sẽ khắc phục tồn tại, không để nợ, không để quá hạn nhiệm vụ, dù vẫn còn nhiều vấn đề khó khăn trong việc phối hợp giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.