Thế giới

Tòa án Donbass tuyên bố ông Poroshenko bị kết án chung thân

22/06/2018, 16:33

Tất cả những quan chức cấp cao của Kiew đều bị kết án vắng mặt với mức tù chung thân.

Tổng thống Poroshenko

Tổng thống Poroshenko

Theo Sputnik News, Tòa án Nhân dân Ukraine tại phiên điều trần ở Lugansk đã tuyên bố ông Piotr Poroshenko (Tổng thống Ucraine đương nhiệm) "phạm tội ác chiến tranh" ở Donbass, và kết án vắng mặt tù chung thân với ông này.

Ngoài ông Poroshenko, trong diện "tội phạm chiến tranh" còn có Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Aleksandr Turchinov, Chủ tịch Verkhovnaya Rada Andrei Parubiy, Bộ trưởng Quốc phòng Stepan Poltorak và Tổng Tham mưu trưởng Viktor Muzhenko, cũng như cựu Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk, và người đứng đầu Chính phủ hiện tại Vladimir Groisman.

Tất cả những quan chức cấp cao của Kiew đều bị kết án vắng mặt với mức tù chung thân.

Trong pháp luật Ukraine không có cơ cấu Tòa án Nhân dân. Tuy nhiên, như thông theo báo của các thẩm phán, toàn bộ hồ sơ sẽ được chuyển giao cho Tòa án Tối cao Ukraine để đưa ra phán quyết chính thức, khi mà trong chính quyền tại Kiev sẽ là những người thực hiện đầy đủ Thỏa thuận Minsk.

Báo chí Nga cho rằng phiên điều trần được tiến hành theo đúng quy định luật pháp Ukraine, và toàn bộ các thẩm phán đều là công dân Ukraine.

Về phía Tổng thống Ucraine Poroshenko cùng các quan chức bị kết án vắng mặt, hiện chưa có tuyên bố phản ứng nào được đề cập nhưng có thể đoán được rằng chính quyền Kiev sẽ có đối về vụ việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.