Thế giới giao thông

Toà án Pháp tuyên phạt Uber 1,3 triệu USD

29/01/2016, 13:30

Tòa sơ thẩm Pháp phạt công ty cung cấp phần mềm gọi taxi Uber 1,2 triệu euro (tương đương 1,3 triệu USD).

Biểu tình phản đối Uber leo thang thành bạo lực tạ
Biểu tình phản đối Uber leo thang thành bạo lực tại Pháp.

Mới đây, Tòa sơ thẩm Pháp phạt công ty cung cấp phần mềm gọi taxi Uber 1,2 triệu euro (tương đương 1,3 triệu USD) vì thông tin không đầy đủ cho tài xế hợp tác về trách nhiệm của họ đối với xe tư nhân đã được quy định trong luật, theo Politico ngày 27/1.

Theo đó, Uber đã không thông tin rõ ràng cho tài xế hợp tác về việc bắt buộc phải quay trở về garage để chờ khách sau mỗi chuyến đi mà không được phép dừng - đỗ hay đón khách trên đường phố như taxi truyền thống.

Quyết định xử phạt được đưa ra trong bối cảnh Uber cùng một hãng chia sẻ ô tô khác - Heetch đang đối mặt với cuộc biểu tình của 700 tài xế taxi truyền thống nhằm kêu gọi cấm Heetch và thắt chặt kiểm soát đối với Uber. Biểu tình buộc Cảnh sát Paris phải cảnh báo người tham gia giao thông tránh các trục đường chính, nhất là những con đường tới Sân bay quốc tế Orly và Roissy Charles-de-Gaulle. 24 người biểu tình đã bị bắt sau khi cuộc biểu tình leo thang thành bạo lực.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls cực lực lên án bạo lực, song ông cũng thông báo một loạt các biện pháp trừng phạt nhằm xoa dịu bức xúc như: Đề cử một người hòa giải, tổ chức đàm phán với sự tham gia của các bên trong ngành taxi. “Các bạn có quyền biểu tình.

Đây là quyền được tôn trọng dù ở trong tình hình khẩn cấp. Tuy nhiên, bạo lực là chuyện không thể chấp nhận. Không có lý do gì có thể biện hộ cho những hành động bạo lực như vậy”, ông Manuel Valls nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.