Hồ sơ tài liệu

Toà án Tối cao Malaysia ấn định ngày xét xử Đoàn Thị Hương

28/07/2017, 10:11

Sáng nay (28/7) diễn ra phiên toà xét xử nghi phạm sát hại công dân Triều Tiên tại Malaysia.

Cả hai nghi phạm đều mặc áo chống nắng

Cả hai nghi phạm đều mặc áo chống đạn khi được áp giải tới toà

Đây là lần đầu tiên hai nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah và Nghi phạm người Việt Nam Đoàn Thị Hương xuất hiện tại Toà án Tối cao Malaysia. Cả hai được áp giải tới toà trong khi mặc áo chống đạn. 

Phiên xét xử diễn ra tại toà án Tối cao ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur, được canh gác cẩn mật. Khoảng 200 cảnh sát vũ trang được triển khai tới đảm bảo an ninh phiên toà.

Tại toà, Thẩm phán Toà án Tối cao đã ấn định ngày 2/10 để bắt đầu phiên xét xử, kéo dài trong 23 ngày. Lời tự bào chữa từ cả hai nghi phạm sẽ được ghi lại trong ngày đầu tiên diễn ra phiên toà. 

Cả hai bị cáo nữ đều ở độ 20 tuổi, bị cáo buộc dùng chất độc thần kinh, tấn công anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên tại Malaysia. Aisyah và Hương phải đối mặt án tử hình nếu bị kết tội.

Hai nghi phạm đều bác bỏ cáo buộc giết người, nói họ bị lừa và tưởng rằng chỉ tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

Trước đó, hôm 27/7, trong khi hội đàm với Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh hôm nay trong chuyến thăm chính thức Việt Nam, Ngoại trưởng Malaysia  Anifah Aman cam kết quan tâm thỏa đáng tới các quyền và lợi ích của người Việt Nam tại Malaysia, trong đó có việc xét xử công bằng, khách quan công dân Đoàn Thị Hương, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Đoàn Thị Hương và Siti Aishah, người Indonesia, bị buộc tội ám sát người đàn ông Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay quốc tế ở Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 13/2. Nếu bị kết tội, hai bị cáo có thể sẽ phải lĩnh án tử hình. Hai nghi phạm sẽ tiếp tục ra toà trong ngày hôm nay 28/7. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.