Pháp đình

Toà đang xử vụ Vinasun kiện Grab đòi bồi thường hơn 41 tỷ đồng

17/10/2018, 10:06

Sáng nay, TAND TP.HCM xét xử lại vụ Vinasun kiện Grab đòi bồi thường thiệt hại sau 4 lần tạm hoãn.

IMG_2076

Hàng trăm tài xế Vinasun có mặt tại phiên toà. 

Ngày 17/10, Toà án nhân dân TP.HCM mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (taxi Vinasun) và bị đơn Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam (gọi tắt là GrabTaxi). Đây là phiên xét xử lần 4 sau những lần tạm hoãn.

Vụ kiện của Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (“Vinasun CORP.”) với Grab Việt Nam có nội dung “Đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng"

IMG_2074

 

Theo đơn của Vinassun: GrabTaxi đã lợi dụng Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 07/01/2016 của Bộ GTVT về “Kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý kết nối hoạt động vận tải theo hợp đồng” (gọi tắt là Đề án 24), GrabTaxi đã thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh vận tải taxi, gây náo loạn thị trường vận tải hành khách bằng taxi. Vinasun yêu cầu GrabTaxi bồi thường thiệt hại cho Vinasun số tiền thiệt hại lợi nhuận hơn 41 tỷ đồng. 

Ngay từ 7h30 sáng nay, trước khuôn viên của TAND TP.HCM, hàng trăm tài xế Vinasun đã có mặt theo dõi. Một tài xế cho biết, các tài xế muốn cổ vũ tinh thần cho Vinasun để đòi quyền lợi của mình. Sau phần phần kiểm tra lý lịch, luật sư đại diện cho Grab một lần nữa đề nghị hoãn phiên toà với lý do vắng mặt người giám định thiệt hại. 

Đại diện VKS cho rằng, tại phiên toà lần trước đại diện đơn vị giám định đã có mặt, và lần này có đơn xin vắng mặt hơn nữa có cam kết chịu trách nhiệm về kết quả giám định trước pháp luật... nên VKS không đồng ý với kiến nghị của luật sư đại diện Grab.  Sau khi HĐXX tạm dừng để hội ý, Chủ tọa tuyên bố không đồng hoãn phiên toà. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.