Chính trị

Toàn cảnh công tác ứng phó bão Tembin ở Bà Rịa-Vũng Tàu

25/12/2017, 16:40

Ở huyện Côn Đảo, 100% tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Côn Đảo đã vào cảng Bến Đầm để tránh bão số 16.

IMG_3655

Ông Lê Xuân Tú, Chủ tịch UBND xã Long Sơn kêu gọi người dân ở khu vực bè cá nhanh chóng di chuyển vào bờ

Đến chiều 25/12, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn tiếp tục triển khai nhiều biện pháp ứng phó bão Tembin.

Theo đó, tại TP.Vũng Tàu vẫn tiếp tục sơ tán các hộ dân đến các khu vực trú bão đã hoạch định. Tại Phường 5, bộ đội đã tập kết, chuẩn bị sẵn sàng áo phao, nước uống, kết hợp cùng lực lượng dân quân cùng cán bộ phường tuyên truyền vận động, hỗ trợ cho người dân di dời đến khu vực lưu trú an toàn.

Ông Tạ Kim Toàn, Phó chủ tịch UBND phường 5 cho biết: Công tác di dời bà con trong sáng nay được triển khai gấp rút. Các khu phố đã tuyên truyền đến người dân và họ chấp hành rất tốt, bà con đã tập kết tại những nơi an toàn.

Tại khu vực đường ven biển, TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, các ngư dân đã thuê xe cẩu để cẩu thuyền thúng từ biển lên bờ, tránh thiệt hại do cơn bão số 16. Toàn TT. Phước Hải có 712 hộ cần di dời. Cơ quan chức năng của thị trấn cùng với các đồn Biên phòng đóng quân trên địa bàn đã xuống trực tiếp để hỗ trợ người dân sơ tán đến các trường học trên địa bàn để trú, tránh bão.

Ở huyện Côn Đảo, 100% tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Côn Đảo đã vào cảng Bến Đầm để tránh bão. Theo Đồn Biên Phòng Côn Đảo, đến 12 trưa nay, tại các khu vực Cảng Bến Đầm có 228 phương tiện với 1.373 thuyền viên vào neo đậu để tránh trú. Trong đó, có 76 phương tiện với hơn 800 thuyền viên của tỉnh BR-VT; 36 phương tiện của ngư dân Côn Đảo; 65 phương tiện với 407 thuyền viên của tỉnh Tiền Giang. Còn lại là số phương tiện và ngư dân của các tỉnh Bến Tre, Kiên Giang, Bạc Liêu, Phú Yên, Tuy Hòa, Quảng Ngãi...

Các thuyền viên vào Côn Đảo tránh trú bão đã được cơ quan chức năng bố trí lực lượng di dời về trụ sở Chi cục Hải quan, Trạm Kiểm soát Biên Phòng Bến Đầm và khu du lịch Việt Nga.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực Cảng Bến Đầm nói chung và các điểm di dân tại địa bàn khu dân cư số 10 nói riêng vẫn được các lực lượng duy trì tốt. Đồng thời, luôn trong tư thế sẵn sàng lực lượng và phương tiện để kịp thời cứu hộ cứu nạn khi tình huống xấu xảy ra.

Tại xã Long Sơn, theo kế hoạch, xã sẽ di dời 300 hộ dân nuôi cá lồng bè trên sông Chà Và. Từ đêm qua công tác di dời dân đã được thực hiện hơn 50% số lượng người lên bờ. Sáng nay, Chủ tịch UBND xã Lê Xuân Tú đã ra khu vực bè cá kêu gọi người dân nhanh chóng di chuyển vào bờ trước 12 giờ trưa. trường hợp không hợp tác sẽ kiên quyết cưỡng chế di dời.

Tại Cảng Vietsopetro, 100% phương tiện tàu thuyền đã vào vị trí an toàn, các tàu dịch vụ được chằng néo cẩn thận. Các tháp cẩu trong sáng nay cũng đã được tháo xuống, để nằm ngang nhằm tránh sự cố.

Ông Nguyễn Đức Đản, Giám đốc Xí nghiệp dịch vụ cảng và cung ứng vật tư thiết bị Vietsopetro thông tin: “Khi các tàu về đây những cầu tàu nào còn trạng thái tốt thì chúng tôi cho đỗ hàng hai tức là 2 tàu, và cầu cảng nào yều thì chỉ cho hàng một. Về các cẩu thì những cẩu lớn thì chúng tôi làm đúng quy định của an toàn khi phòng chống bão là phải dựng thẳng lên không để ngang, còn những cái móc thì tháo hết ra chỉ để lại góc”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.