Thế giới

Toàn cảnh tranh luận nảy lửa giữa Donald Trump và Hillary Clinton

27/09/2016, 11:28
image

Cuộc tranh luận trực tiếp giữa ông Donald Trump và bà Hillary Clinton diễn ra vô cùng kịch tính, quyết liệt.

3072

Cuộc tranh luận trực tiếp giữa Donald Trump và Hillary Clinton diễn ra vô cùng sôi nổi, kịch tính.

Sáng nay (27/9) màn tranh luận trực tiếp giữa hai ứng cử viên Đảng Dân Chủ Hillary Clinton và ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump kéo dài trong 90 phút gồm hai phần với ba chủ đề : Hướng đi tương lai của nước Mỹ; Làm thế nào đạt thịnh vượng và đảm bảo an ninh cho đất nước đã diễn ra vô cùng sôi nổi và kịch tính.

Hai ứng cử viên đã liên tục thể hiện quan điểm đối lập và công kích nhau trong nhiều vấn đề với mong muốn giành điểm trong mắt công chúng và sự ủng hộ lớn hơn cho chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng.

Ngay ở chủ đề đầu tiên của buổi tranh luận, ông Trump và bà Clinton đã thể hiện quan điểm đối lập và sự tranh cãi gay gắt.

Ứng cử viên Donald Trump có ý kiến cho rằng cần phải gây dựng lại việc làm cho người Mỹ bằng cách cắt giảm thuế cho giới thượng lưu trong khi bà Clinton khẳng định ông Trump sẽ khiến nước Mỹ mất 3,5 triệu việc làm với những chính sách kinh tế của mình.

>>>>>Xem thêm video:

Ngoài ra, bà Clinton còn cho rằng các chính sách kinh tế của Mỹ vào khoảng 8 năm trước đã mắc sai lầm lớn khi bỏ bê quyền lợi của giới trung lưu, khiến Mỹ rơi vào khủng hoảng.

Sau nhận định này, ứng cử viên Hillary Clinton cho rằng với kế hoạch của mình, 10 triệu việc làm sẽ được tạo thêm cho người Mỹ.

Trước những tuyên bố mạnh mẽ đến từ đối thủ, Donald Trump đã lớn tiếng gọi bà Clinton là người “nói nhiều, làm ít”.

Trong chủ đề về phân biệt chủng tộc ở nước Mỹ, Donald Trump kêu gọi lập lại "luật pháp và trật tự" trên toàn liên bang để hạn chế tình trạng này bởi theo ông, tình trạng phân biệt chủng tộc đang rất đáng báo động, nhiều thành phố chẳng khác nào "địa ngục" với người Mỹ gốc Phi.

Bày tỏ quan điểm của mình, bà Clinton cáo buộc ứng cử viên Đảng Cộng hòa đã “nói dối” và chính ông này mới là người có vấn đề với nạn phân biệt chủng tộc mà nước Mỹ đang hứng chịu.

Bà Clinton còn nhắc tới vụ kiện liên quan đến lao động gốc Phi từ khi ông mới khởi nghiệp.

Về các vấn đề nổi cộm như an ninh mạng, cuộc chiến chống khủng bố, hai ứng cử viên của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa tiếp tục có những ý kiến trái chiều và những lời lẽ buộc lẫn nhau.

Cụ thể, ứng cử viên Hillary Clinton đã chỉ đích danh Nga đứng sau các vụ tấn công mạng liên quan đến các tổ chức của Mỹ và cho rằng chính Donald Trump là người mời gọi tin tặc Nga tấn công người Mỹ.

 “Tôi rất sốc khi Donald Trump công khai mời tin tặc Nga tấn công người Mỹ”, bà Clinton phát biểu

Phản ứng lại, ông Trump nói ông không biết rằng Nga đã hack hệ thống mạng Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ và nhận định rằng có thể Trung Quốc đã nhúng tay vào vụ việc này.

>>>>Xem thêm video:

Về vấn đề sức khỏe, bà Clinton đã đưa ra phát biểu mang tính thách thức ông Trump: "Hãy đi cả trăm quốc gia để đàm phán, và trải qua mười mấy giờ đồng hồ giải trích trước Quốc hội rồi hẵng nói chuyện với tôi".

Đáp lại, ông Trump cho rằng bà Clinton có kinh nghiệm, nhưng đó chỉ là những kinh nghiệm "tồi".

Tại cuộc tranh luận vô cùng thú vị giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ, người điều hành đã rất vất vả để kéo cuộc tranh luận vào đúng trọng tâm khi lần lượt là ông Trump và bà Clinton đã đi quá xa chủ đề được đưa ra.

Kết thúc tranh luận sau 90 phút, cả ông Donald Trump và bà Hillary Clinton tuyên bố sẽ chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử sắp tới, dù thắng hay thua.

Tóm lại, ở cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên này, hai ứng cử viên đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa không đưa ra bất cứ thông tin hay quan điểm nào mới ngoài những điều đã được dư luận dự đoán trước.

>>>>Xem thêm video:

Những nội dung chính của cuộc tranh luận chủ yếu xoay quanh việc khai thác các điểm yếu của đối thủ, vốn đã được bàn luận xuyên suốt từ đầu tới giờ.

Theo dự kiến, cuộc tranh luận trực tiếp thứ hai giữa ông Trump và bà Clinton sẽ diễn ra vào ngày 4/10/2016, tại Đại học Longwood, bang Virginia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.