Điều tra

Toàn cảnh truy bắt nghi can thảm án Lào Cai

05/09/2016, 10:58
image

Tối 4/9, nghi can vụ thảm án Lào Cai Tẩn Láo Lở đã bị bắt sau gần 1 tháng trốn chạy.

tham-sat-lao-cai-8-1470896618

Tối 4/9, nghi can vụ thảm án Lào Cai Tẩn Láo Lở đã bị bắt sau gần 1 tháng trốn chạy.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 21h đêm 9/8 tại thôn Phìn Ngan (Trịnh Tường, Bát Xát, Lào Cai) đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng khiến 4 người chết.

Danh tính các nạn nhân tử vong là chị Tẩn Tả Mẩy (SN 1994), 2 con gái chị Mẩy (SN 2014 và 20 ngày tuổi) và cháu ruột chị Mẩy (SN 2010).

Vào cuộc điều tra, chiều 10/8, Công an đã xác định nghi can chính của vụ án là Tẩn Láo Lở (24 tuổi, trú địa phương). Sau khi gây án, Tẩn Láo Lở đã bỏ trốn.

Ngay sau đó, Công an đã triển khai lực lực lượng truy bắt Tẩn Láo Lở. Sáng 12/8, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp có mặt tại xã Trịnh Tường, chỉ đạo truy bắt nghi can.

Cùng ngày, Công an tỉnh Lào Cai cũng ra quyết định khởi tố vụ án Giết người, Cướp tài sản nói trên. Khoảng thời gian Tẩn Láo Lở chạy trốn, địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa lớn khiến việc truy bắt gặp nhiều khó khăn.

Được biết, có tới 200 cảnh sát thuộc Công an huyện, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh, bộ đội biên phòng Lào Cai truy bắt Tẩn Láo Lở.

Các tổ công tác chia thành nhiều nhóm nhỏ, mang theo vũ khí, lương khô truy tìm dấu vết Tẩn Láo Lở. Tuy nhiên, địa bàn huyện Bát Xát hiểm trở, nhiều nơi không có sóng di động khiến việc liên lạc, truy tìm gặp khó khăn.

 (Nguồn: ANTV)

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, lực lượng chức năng đã lập nhiều chốt chặn, in và gửi tờ rơi hình ảnh đối tượng tại các địa bàn để người dân nhận dạng, hỗ trợ truy bắt.

Ngày 15/8, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, truy bắt Tẩn Láo Lở.

Sáng 5/9, trao đổi với Báo Giao thông, Thượng tá Doãn Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Bát Xát cho biết cơ quan chức năng đã bắt được Tẩn Láo Lở vào 20h ngày 4/9.

Được biết, Lở bị bắt khi đang trên đường về nhà. Hiện đối tượng đã được di lý về công an huyện Bát Xát để phục vụ điều tra.

Như vậy, sau 25 ngày trốn chạy, Tẩn Láo Lở - nghi can chính của vụ thảm án khiến 4 người chết ở Lào Cai đã bị bắt.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ án nghiêm trọng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.