Làm báo cùng Giao thông

"Tôi chẳng muốn làm người tốt"

29/05/2016, 20:33

Trời mưa to, chuyện ghi giữa hai bác bảo vệ trước cổng trường.

22

Hình ảnh lan truyền trên mạng nhận được nhiều ý kiến trái chiều

- Thể nào tý cổng trường cũng ngập.

- Ừ, rồi lại tắc đường, các cháu vào lớp lội nước lướt thướt ốm hết mất. Ông lấy cái áo mưa cùng tôi ra lót mấy viên gạch cho tụi nhỏ đi.

- Thôi thôi ông ơi, còn có dăm viên gạch vỡ, lót xuống, đứa nào đi trượt chân ngã người ta lại truy ai để gạch ra đấy. Khéo bị đuổi việc như chơi.

- Ông sợ thì thôi, cứ ngồi đó uống nước. Tôi làm tôi chịu.

- Ô hay cái ông này, ông làm như chỉ ông là người tốt, hôm nọ tôi cũng cõng mấy cháu học sinh qua đoạn ngập ở cầu thang để lên lớp đấy. Nhưng may không có ai chụp ảnh đưa lên mạng, không khéo lại bị người ta chửi là nhận tiền của phụ huynh để cõng các cháu qua vũng nước thì nhục.

- Ông cứ khéo vẽ, ai lại ác mồm như thế?

- Ông bảo ai ác mồm? Thiên hạ ác mồm chứ ai? Ông có thấy cái ảnh ông bảo vệ cõng đại biểu qua 3 m nước vào dự họp chính trị không? Ông ý bị chửi te tua bằng thơ cơ đấy. Đâu như là: “Anh quan không biết nghĩ gì/Lưng chú nịnh thối mùi chi không mình/Trời mưa, trời lụt thình lình/Cứ làm nghề cõng là tình thâm giao?”. Rồi có người xem ảnh bình ngay là cõng sếp chả nề hà chi, mà hóa ra có phải sếp đâu. Đại biểu đi họp, xe đỗ xa quá, ông bảo vệ nhiệt tình, tốt bụng cõng hộ vài bước chân cho đại biểu khỏi phải lội nước thôi. Nghe kể những người khác thì bước lên ghế rồi nhảy qua đoạn nước ngập.

- Có chuyện thật vậy hả? Giờ sợ thật, cứ chụp một bức ảnh tung lên mạng, đúng sai chả rõ nguyên nhân, có khi hại người tốt thành người xấu.

- Chả thế thì gì, nhưng mà thôi, tôi nghĩ lại rồi, tôi với ông cứ ra lót gạch cho bọn trẻ đi. Đợi được thiên hạ minh oan với hiểu đúng thì khéo chả ai dám làm việc tốt nữa. Việc cần thì mình làm thôi ông ơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.