Khám phá

Tới du lịch Trung Quốc, không thể bỏ qua những thắng cảnh này

06/12/2017, 09:05

Trung Quốc đứng thứ 2 thế giới về số lượng di sản được UNESCO công nhận, chỉ đứng sau Italia.

1

Vạn Lý Trường Thành là bức tường thành nổi tiếng của Trung Quốc, được xây bằng đá và đất từ thế kỷ 5 TCN tới thế kỷ 16. Nổi tiếng nhất là đoạn tường thành do Hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc - Tần Thủy Hoàng xây từ năm 220 TCN và 200 TCN.

2

Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên: Đây là di sản đầy ngoạn mục ở tỉnh Hồ Nam được hợp thành bởi hơn 3.000 cột đá sa thạch và những đỉnh núi cao, cùng nhiều dòng suối và thác nước. Ngoài ra nơi đây còn có khoảng 40 hang động và 2 cây cầu tự nhiên lớn.

3

Địa mạo Đan Hà: Những vách đá màu đỏ nổi bật và các cột đá tự nhiên cao chót vót tại đây được hình thành từ các lớp đá sa thạch và khoáng vật nhiều màu sắc khác nhau, bị dồn ép lại qua hàng triệu năm.

4

Phúc Kiến Thổ Lâu: Là các nhà ở xây bằng đất nện của người Khách Gia và các dân tộc khác tại vùng núi phía tây nam tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Công trình được xây dựng bắt đầu từ thế kỷ 12. Tập thể 46 Thổ Lâu ở Phúc Kiến được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào tháng 7/2008.

9

Làng cổ Hoành Thôn: Nằm tại thành phố Hoàng Sơn tỉnh An Huy. Năm 2000, khu di tích thôn cổ Hoản Nam được UNESCO công nhận là "Di sản văn hóa thế giới" nhờ dấu ấn đậm nét của làng quê mang đậm phong cách Trung Hoa như đường cổ, bia cổ, pho tượng bằng đấy và nhiều tác phẩm điêu khắc bằng gỗ đá. Hiện tại, thôn Hoành có khoảng 137 ngôi nhà cổ từ thời Minh - Thanh được bảo tồn hoàn chỉnh. Mỗi nhà mang một phong cách khác nhau.

13

Cung điện Potala: Nằm ở Lhasa, khu tự trị Tây Tạng, đã từng là nơi ở của các đời Đạt-lai Lạt-ma cho đến Đạt-lai Lạt-ma thứ 14. Công trình là biểu tượng Phật giáo Tây Tạng.

15

Thị trấn cổ Lệ Giang: Là đơn vị hành chính cấp địa khu của tỉnh Vân Nam. Đây là thị trấn cổ tuyệt đẹp cả về phong cảnh và chiều dài lịch sử. Nơi này nằm ở độ cao 2400m trên cao nguyên Vân Quý, cách thành phố Côn Minh chừng 500 km, có diện tích khoảng 3,8 km2. Lệ Giang không có tường thành, nổi tiếng về hệ thống đường thủy và cầu cống nên còn gọi là "Venice của phương Đông".

7

Núi Thanh Thành và hệ thống kênh đào Đô Giang Yển: Núi Thanh Thành là nơi khởi nguồn của Đạo giáo, hội tụ nhiều ngôi đền và một công trình thủy lợi mang tính lịch sử, được xây dựng lần đầu vào khoảng năm 256 trước công nguyên, hiện nay vẫn đang hoạt động. 

8

Núi Ngũ Đài: Ngọn núi Phật giáo linh thiêng này là nơi tọa lạc của 41 ngôi chùa, nổi bật nhất là chùa Phật Quang ở phía đông. Đây là công trình bằng gỗ cao nhất còn tồn tại từ thời nhà Đường với những tác phẩm điêu khắc bằng đất sét có kích thước đáng kinh ngạc.

11

Khu Lịch sử Ma Cao: Thị trấn cảng này có sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc Trung Quốc và Bồ Đào Nha, do nơi đây từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha trong nhiều thế kỷ.

10

Quần thể kiến trúc Đăng Phong: Tọa lạc ở tỉnh Hà Nam, quần thể gồm nhiều công trình nổi tiếng như núi Tung Sơn linh thiêng, chùa Thiếu Lâm Tự hay Đài thiên văn Đăng Phong.

12

Cung điện Hoàng gia Minh - Thanh: Nằm tại Tử Cấm Thành thuộc trung tâm thủ đô Bắc Kinh. Đây là cung điện trong nhiều thế kỷ, từ triều đại nhà Minh tới cuối triều đại nhà Thanh.

17

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng: Hàng nghìn bức tượng binh lính và ngựa bằng đất nung cùng những cỗ xe bằng đồng với kích thước như thật được khám phá từ năm 1974. Dù vậy, rất nhiều kho báu vẫn được khai quật từ khu vực khảo cổ lăng mộ hoàng đế Tần Thủy Hoàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.