Đi ++

Tối nay, khai trương phố đi bộ “khu phố Tây” ở Cố đô Huế

29/09/2017, 20:30

Tối nay (29/9), 3 tuyến phố đi bộ tại “khu phố Tây” ở phường Phú Hội (TP Huế) chính thức khai trương.

Toi- nay- khai- truong- pho- di- bo- khu- pho- Tay

Tối 29/9, TP Huế tổ chức lễ khai trương phố đi bộ Phạm Ngũ Lão- Chu Văn An- Võ Thị Sáu


Theo đó, phố đi bộ Phạm Ngũ Lão- Chu Văn An- Võ Thị Sáu ở “khu phố Tây” sẽ hoạt động từ 18 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau (vào các ngày thứ 6, thứ) và từ 18 giờ đến 24 giờ (tối chủ nhật). Trong thời gian phố đi bộ hoạt động, cấm tất cả phương tiện lưu thông.

Phố đi bộ khu phố Tây (phường Phú Hội, TP Huế) có tổng chiều dài hơn 1km, trong đó tuyến đường Phạm Ngũ Lão dài 215m, tuyến đường Chu Văn An dài 350m và tuyến đường Võ Thị Sáu dài 480m.

Việc tổ chức hoạt động kinh doanh tại phố đi bộ cơ bản sẽ giữ nguyên và phát triển các cơ sở kinh doanh loại hình thương mại dịch vụ phục vụ du lịch hiện có; bênh cạnh đó sẽ vận động, hỗ trợ các cơ sở ngành nghề kinh doanh không phù hợp chuyển đổi sang loại hình kinh doanh phục vụ du lịch.

Chinh- thuc- khai- truong- pho- di- bo- khu- pho-

Hệ thống biển chỉ dẫn, biển báo được lắp đặt phía 2 đầu các tuyến phố đi bộ

Để phục vụ các tuyến phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu, TP Huế đã bố trí các điểm trông giữ phương tiện xe máy, ô tô có thu phí đối với các phương tiện của khách. Giá giữ các loại xe thực hiện theo đúng quy định hiện hành của UBND tỉnh và niêm yết công khai tại các điểm trông giữ xe. Đồng thời, bố trí các điểm trông giữ xe (qua đêm) không thu phí đối với các phương tiện của người dân trong 3 tuyến phố Chu Văn An- Võ Thị Sáu - Phạm Ngũ Lão.

Ngoài các điểm trông giữ xe qua đêm không thu phí, các phương tiện của người dân trong 3 tuyến phố đi bộ được miễn phí tại các điểm giữ xe khác (có thu phí đối với phương tiện của khách), nhưng không được trông giữ qua đêm. Song song với đó, TP Huế cũng tổ chức các điểm trung chuyển đón trả khách du lịch vào các khách sạn trong tuyến phố đi bộ Chu Văn An - Võ Thị Sáu - Phạm Ngũ Lão.

Phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu được khai trương hứa hẹn sẽ là một điểm du lịch hấp dẫn, mới lạ cho khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến Cố đô Huế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.