Đường sắt

Tối nay, thông tàu Thống Nhất qua tâm bão Quảng Bình

15/09/2017, 19:03

Tối nay (15/9), tàu khách Thống Nhất chạy lại bình thường qua “tâm bão” từ Nghệ An đến Quảng Bình.

Bao- so- 10- chua- do- bo- Hue- da- co- 2- nguoi-

Mặc dù mưa bão gây thiệt hại các tỉnh Nghệ An – Quảng Trị nhưng tối nay, các đoàn tàu khách Thống Nhất có thể tiếp tục hành trình qua tâm bão

Tin từ Tổng công ty Đường sắt VN, do ảnh hưởng của bão số 10, từ 9h sáng đến 14h chiều nay, ngành Đường sắt phải phong tỏa gần 30 điểm thuộc 18 khu gian trên tuyến đường sắt Thống Nhất do cây đổ, cáp điện lực đứt vào đường sắt và đường ray bị ngập như khu gian Trường Lâm - Hoàng Mai, khu gian Mỹ Đức – Phú Hòa và nhiều khu gian khác thuộc tỉnh Quảng Bình…

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, hàng hóa, từ sáng đến 14h chiều nay, đường sắt đã dừng 7 đoàn tàu khách và tất cả các đoàn tàu hàng để tránh đi vào vùng tâm bão. Đến 17h chiều nay, sau khi cơn bão đi qua, gió và mưa đã ngớt, đường sắt cho các đoàn tàu tiếp tục hành trình thông qua những khu gian đã được khắc phục do ảnh hưởng của bão. Hiện còn một số khu gian chưa được khai thông, các đơn vị đường sắt sẽ tiếp tục kiểm tra, khắc phục và thông đường toàn tuyến vào 19h tối nay. Các đoàn tàu tiếp tục chạy qua khu vực từ Nghệ An đến Quảng Trị.

Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, do chủ động chuẩn bị tốt nhân lực, vật lực và kế hoạch đối phó nên việc khắc phục hậu quả bão số 10 rất nhanh chóng. Kế hoạch chạy tàu được điều chỉnh kịp thời. Các đoàn tàu có lịch trình chạy qua tâm bão đều đỗ ở các ga trung tâm nên công tác phục vụ hành khách diễn ra thuận lợi, chu đáo. Hành khách được phục vụ suất ăn và nước uống miễn phí trên tàu.

“Việc khắc phục bão lũ do Chủ tịch HĐTV Tổng công ty chỉ đạo tại hiện trường, đồng thời thăm hỏi các hành khách trên các đoàn tàu phải dừng chờ đường thông đã nên đã nhận được sự cảm thông của hành khách, kiên nhẫn chờ tiếp tục hành trình”, ông Hoạch cho hay.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.