Xem - ăn - chơi

Tối nay, trao giải và biểu diễn 11 ca khúc viết về ngành GTVT

27/08/2016, 18:24

Tối nay (27/8), Lễ trao giải và công diễn 11 ca khúc viết về ngành GTVT sẽ được tổ chức.

ton_9313-1054

Tối nay, 11 ca khúc viết về ngành GTVT đoạt giải lần đầu được công diễn vào tối nay (27/8) tại Hội trường Đài Tiếng nói Việt Nam (58 Quán Sứ, Hà Nội). (Ảnh Tạ Minh Tấn)

Theo đó, chương trình Lễ trao giải và công diễn tác phẩm đạt giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc về ngành GTVT sẽ diễn ra tại Hội trường Đài Tiếng nói Việt Nam (58 Quán Sứ, Hà Nội). Chương trình nhằm kỷ niệm 71 năm thành lập ngành GTVT ((28/8/1945 – 28/8/2016), được Bộ GTVT giao Báo Giao thông phối hợp với Hội Nhạc sỹ Việt Nam tổ chức

Nhân dịp 70 năm truyền thống ngành GTVT, Bộ GTVT đã tri ân những nhạc sỹ, ca sĩ có đóng góp vô giá vào sự phát triển của ngành, đồng thời phát động cuộc vận động sáng tác ca khúc mới về ngành GTVT. Sau 1 năm, cuộc vận động đã thu hút sự quan tâm của đông đảo những tác giả trên khắp cả nước. Tại đêm diễn tối nay, BTC sẽ trao giải cho các tác giả có ca khúc đạt giải. Đồng thời, lần đầu tiên công diễn 11 tác phẩm hay nhất đạt giải trong cuộc vận động này, bao gồm: Người chiến sĩ Giao thông, Bài ca thông hầm Đèo Cả, Con đường em trong mơ, Tình yêu người thợ cầu, Giao thông vận tải con đường vươn xa, Khúc ca ngành GTVTĐi trước mở đường, Những lá cờ Tổ quốc trên biển, Nhịp cầu sông Chanh, Mạch sống yêu thương – Mạch sống con đường, Một vòng Việt Nam. 

Khán giả sẽ được thưởng thức những tiết mục dàn dựng công phu, mang đậm tinh thần sôi nổi, nhiệt huyết của những cán bộ, công nhân viên ngành GTVT trong công cuộc xây dựng những con đường, những cây cầu, mang lại những giá trị và vẻ đẹp cho đất nước Việt Nam.

Nhạc sĩ Trọng Đài – Tổng đạo diễn chương trình nhận xét, ông cảm thấy rất hào hứng khi nhận được bản demo chương trình. 11 ca khúc rất tuyệt vời và truyền tải những thông điệp tích cực về ngành GTVT, những hoạt động và những yếu tố chính của ngành GTVT đã được phản ánh trong các ca khúc. Các bài hát có nhiều thể loại như trường ca, những khúc hát trữ tình, tâm tình… khiến diện mạo các tác phẩm trở nên đa sắc.

Được biết, bên cạnh việc sử dụng một số biểu trưng, ước lệ trên sân khấu, chương trình cũng xen lẫn những hình ảnh clip, kết hợp âm thanh để có thể truyền tải trọn vẹn tinh thần và thông điệp bài hát đến với công chúng. Qua đó, khán giả có thể nghe, xem và cảm nhận.

Tổng đạo diễn nhấn mạnh: "Chúng tôi chỉ có khoảng 2 tuần để dựng chương trình này. Thời gian dựng hơi ngắn, nên mọi người đã rất cố gắng để có thể huy động lực lượng nghệ sĩ tập dượt, dựng bài và hoàn thiện chương trình. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có những sự hợp tác kỹ lưỡng và kế hoạch mang tính chất quảng bá. Sự kiện lần này, VOV đã hợp tác rất chặt chẽ. 11 bài hát sẽ được kênh âm nhạc quốc gia VOV khai thác. Chúng tôi có những chuyên mục như phỏng vấn các nhạc sĩ đạt giải, những thành viên trong BTC, Hội đồng thẩm định,… và giới thiệu dần dần trên kênh âm nhạc Quốc gia, để mọi người có điều kiện tiếp xúc. Giải thưởng là một chuyện, nhưng việc đưa các bài hát đến với mọi người mới là đích đến cuối cùng của chúng ta".

Chương trình được phát trực tiếp lúc 20 giờ tối nay trên Đài VOV2 và phát hình lại trên các Kênh truyền hình của Đài tiếng nói Việt Nam, với nhiều nghệ sĩ tên tuổi tham gia biểu diễn như NSUT Mai Hoa, ca sĩ Vũ Thắng Lợi, Anh Thơ,...

Hậu trường tất bật chuẩn bị cho đêm diễn:

TON_9258

Nghệ sĩ Trọng Đài buổi sáng chạy chương tình tổng duyệt

TON_9257

Ông xem lại kịch bản để khớp lệnh tiết mục

TON_9270

 Ban âm thanh và ánh sáng nỗ lực "chạy" trong cả buổi sáng làm việc, để hoàn thiện chương trình biểu diễn trước giờ khai mạc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.