Bên lề

Tội nghiệp bóng đá Việt

28/05/2018, 13:05

Giữa tuần trước, làng bóng đá Việt được phen rúng động khi một loạt nguồn tin trong nước khẳng định...

dtvndautap24_qnvy

TP.HCM vừa bổ nhiệm cựu HLV tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng làm Chủ tịch CLB

Giữa tuần trước, làng bóng đá Việt được phen rúng động khi một loạt nguồn tin trong nước khẳng định: Tập đoàn Bình Minh ra tối hậu thư cho các cơ quan chức năng TP HCM, nếu trong vòng 30 ngày, tập đoàn này không nhận được những cơ chế hỗ trợ phù hợp thì sẽ “nghỉ chơi”, không tiếp tục đầu tư cho CLB Bóng đá TP HCM. Mấu chốt ở chỗ, Bình Minh là nhà tài trợ chính của CLB TP HCM và ai cũng hiểu số phận đội bóng thành phố mang tên Bác sẽ ra sao nếu thiếu nguồn tiền từ Bình Minh.

Rồi chả biết Bình Minh đã đạt được mục đích hay chưa nhưng một lãnh đạo CLB TP HCM lại tuyên bố, không có chuyện Bình Minh rút lui, đội bóng dưới quyền HLV Toshiya Miura vẫn tiếp tục được đầu tư thời gian tới. Nội tình câu chuyện này không đơn giản, nhưng một điều chắc chắn, việc Bình Minh bắn tin bỏ bóng đá là có thật bởi các cầu thủ TP HCM nhiều người biết và tỏ ra lo lắng.

Hồi đầu mùa, bầu Đức cũng dọa sẽ bỏ bóng đá, giải tán CLB HAGL nếu bầu Tú trúng cử vào vị trí Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính, tài trợ. Cộng thêm sự giúp sức của bầu Thắng - lấp lửng chuyện cắt tài trợ cho CLB Long An, cuối cùng bầu Đức đã đạt được mục đích. Bầu Tú xin rút khỏi danh sách ứng viên Phó chủ tịch VFF và đương nhiên bầu Đức, bầu Thắng tiếp tục gắn bó với bóng đá.

Lùi lại thời gian, đầu mùa giải V-League 2017, Chủ tịch Tập đoàn FLC cũng tuyên bố sẽ không tiếp tục đầu tư cho bóng đá xứ Thanh nếu bản án treo giò 8 trận của Omar không được xem xét cắt giảm. Cuối cùng, cân nhắc thiệt hơn, Ban Kỷ luật đã giảm án xuống còn 6 trận.

Nhìn qua một lượt những sự việc vừa nêu, bầu Đức, bầu Thắng, bầu Quyết là người chiến thắng khi đem bóng đá, nói cụ thể hơn là đội bóng trong tay mình ra làm con tin. Nhưng tại sao bóng đá lại dễ dàng bị các ông bầu bắt làm con tin? Chẳng phải vì bóng đá Việt Nam vốn yếu ớt, không có sức kháng cự hay sao. Nếu các đội bóng đi được bằng chính đôi chân của mình, chẳng ông bầu nào có thể lấy đội bóng ra uy hiếp.

Thực trạng này đã được nói đi nói lại, nhắc đi nhắc lại nhưng để thay đổi cực kỳ khó khăn. Nếu cứ như hiện tại, bóng đá Việt không thể dùng bóng đá để nuôi bóng đá. Nhiều người khác ngoài bầu Đức, bầu Thắng, bầu Quyết hay Tập đoàn Bình Minh cũng có thể đem bóng đá ra làm con tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.