Xã hội

Tội phạm tại TP.HCM giảm 20%

24/03/2016, 10:45

Sau chỉ đạo của Bí thư Thăng, TP.HCM đã quyết liệt đấu tranh và tình hình tội phạm được kéo giảm 20% số vụ.

IMG_0241

Sau chỉ đạo của Bí thư Thăng, tội phạm trên địa bàn TP.HCM trong tháng 3 đã giảm. Ảnh: Phan Tư

Sáng 24/3, UBND TP.HCM đã tổ chức họp về tình hình kinh tế xã hội quý I/2016, đồng thời sơ kết 1 tháng triển khai thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm; công tác quản lý lòng đường, vỉa hè, thực trạng và giải pháp triển khai trong thời gian tới.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết sau một tháng triển khai thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm theo chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng, tình hình tội phạm trên địa bàn TP trong tháng 3/2016 đã kéo giảm được hơn 20% số vụ.

Trong 3 tháng qua, các lực lượng Công an TP đã triển khai đấu tranh chống tội phạm ma túy, điều tra, khám phá 364 vụ, bắt 762 đối tượng, khởi tố 279 vụ, 392 bị can; xử lý hành chính 85 vụ với 370 đối tượng. Bên cạnh đó, về tệ nạn mại dâm và các tệ nạn xã hội khác, lực lượng chức năng đã kiểm tra, rà soát chuyển hóa các địa bàn phức tạp... 

IMG_2189
Hai đối tượng bị Công an quận 1 bắt sáng 21/3 khi đang cướp giật tài sản của du khách trên đường Phạm Ngũ Lão.

Ngoài ra, sau khi xảy ra các vụ cướp giật, các lực lượng chức năng đã vào cuộc ngay để điều tra và xử lý. Điển hình là vụ việc hai du khách người Ai Cập bị cướp giật vào chiều 11/3 tại khu vực phường Phạm Ngũ Lão. Ngay sau đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã chỉ đạo cơ quan chức năng gồm ngành công an, du lịch trực tiếp đến gặp nữ du khách này để xin lỗi. Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP cho biết qua hành động này đã tạo được hình ảnh tốt về du lịch của TP.HCM trong mắt du khách.

Tuy vậy, Đại tá Quang cho biết tình hình trật tự an toàn xã hội vẫn còn diễn biến phức tạp, các vụ cướp giật, trộm cắp tài sản có giá trị lớn vẫn xảy ra. Điểm đáng lưu ý là phần lớn các đối tượng cướp giật đều nghiện mà túy, lang thang, không có nơi cư trú. Nguyên nhân theo Công an TP.HCM là trong thời gian qua, hoạt động của lực lượng công an khu vực chưa phát huy hiệu quả tốt, có biểu hiện xa rời quần chúng. Sau đó, đích thân Giám đốc Công an TP đã làm việc với 322 trưởng công an các phường, xã để chấn chỉnh.

"Công an TP sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp mạnh để trấn áp tội phạm, như tăng cường thêm lực lượng tuần tra. Phối hợp với các cơ quan để đưa đối tượng nghiện không có nơi cư trú về các điểm giáo dưỡng tập trung. Đồng thời, phối hợp với Sở Thông tin truyền thông, tích hợp 5.000 camera của người dân và khoảng gần 10.000 camera của các đơn vị tổ chức để tiếp nhận, xử lý thông tin về tình hình trật tự trên địa bàn TP", ông Quang nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.