Chính trị

Tôi thích phong cách lãnh đạo của Bí thư Thăng

07/05/2016, 12:15

Đó là lời tâm huyết của cử tri Củ Chi khi tiếp xúc với 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14.

IMG_1652

"Tôi với bác Thăng không có bà con dòng họ gì nhưng tôi thích phong cách nói đi đôi với làm của bác Thăng", ông Cư phát biểu. Ảnh: Phan Tư

Đại biểu Quốc hội nói phải đi đôi với làm

Sáng 7/5, tại hội trường Nhà văn hóa lao động Tân Quy có rất đông bà con 5 xã của huyện Củ Chi đến tiếp xúc với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14 (nhiệm kỳ 2016 – 2012) thuộc tổ bầu cử số 9 của TP.HCM. Nhiều cử tri tâm sự trong 5 ứng cử viên thì họ quan tâm nhất đến ứng cử viên là Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, qua báo đài cho thấy ông mới về Thành phố chưa lâu nhưng làm được nhiều việc cho dân và hôm nay, mọi người đến để được thấy tận mắt.

“Tôi với bác Thăng không có bà con dòng họ gì, tôi nói hôm nay không phải tôi vận động bà con bỏ phiếu cho bác Thăng nhưng tôi thích phong cách nói và làm của bác Thăng” - mở đầu lời phát biểu đại diện cho cử tri huyện Củ Chi, ông Võ Văn Cư (xã Tân Thạnh Đông) đã nói như vậy.

Bởi theo ông Cư, ông Đinh La Thăng mới về làm Bí thư Thành ủy TP.HCM chưa lâu nhưng làm được rất nhiều việc cho dân. Điều đó làm cho dân rất mừng.

Ông Cư thống kê lại những việc mà ông Thăng đã làm từ khi về làm Bí thư TP.HCM. Đầu tiên là chỉ đạo Công an TP về việc tăng cường xử lý tội phạm và đã kéo giảm được 21% khiến người dân phấn khởi.

IMG_1647

Nhiều cử tri hồ hởi khi tiếp xúc với các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa 14, tổ bầu cử số 9 của TP HCM. Ảnh: Phan Tư

Làm việc với Sở Y tế, Bí thư Thăng đã chỉ đạo khẩn trương đưa vào hoạt động bệnh viện Củ Chi mà 3 năm xây dựng chưa hoạt động. Làm việc với huyện Củ Chi chỉ đạo về việc thu mua sữa bò của bà con nông dân, rồi làm đường vào nhà cho bà mẹ Việt Nam anh hùng. Chỉ đạo lập đường dây nóng để tiếp nhận ý kiến của người dân… “Đây là những việc làm thể hiện phong cách nói đi đôi với làm khiến người dân rất phấn khởi”, ông Cư tâm sự.

Ông Trần Văn Phước (xã Hòa Trung) kiến nghị các ứng cử viên nếu trúng đại biểu Quốc hội thì cần quan tâm đến đời sống của những gia đình chính sách, những người dễ bị tổn thương.

Trong khi đó bà Trần Thị Út, đại diện cử tri xã Bình Mỹ cho biết: Chương trình hành động của các ứng cử viên đều rất hay, nhưng nói phải đi đôi với làm. “Chương trình hành động hay nhưng phải làm được đúng thì tuyệt vời hơn. Và chương trình hành động dài, phải chọn “những việc cần làm ngay” như cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh trước đây đã làm”, bà Út nói.

Mở đường ngay cho dân đi

Khi ông Huỳnh Văn Thanh (xã Trung An) kiến nghị, do nghe không rõ, Bí thư Đinh La Thăng đã xuống tận chỗ của ông Thanh để hỏi lại cho rõ. Ông Thanh cho biết ở xã ông giai đoạn 1949 -1950 có hơn 500 người bị giết trong một đợt càn quét của địch. Sau hòa bình lập lại, ông đã đề nghị lập một bia tưởng niệm cho những người dân này nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện. “Tui gần đất xa trời rồi mà chỉ có một tâm niệm này vẫn chưa làm được. Nếu thành phố, huyện không làm được thì để cho dân làm, dân đã sẵn sàng hiến hơn 1.000m2 đất để xây bia tưởng niệm”.

Bí thư Đinh La Thăng ghi nhận ý kiến của ông Thanh và cho biết sẽ chỉ đạo triển khai ngay.

IMG_1675

Khi nghe ông Huỳnh Văn Thanh phát biểu ý kiến nhưng chưa rõ, Bí thư Thăng xuống tận chỗ ngồi của ông Thanh để hỏi lại. Ảnh: Phan Tư

Một cử tri ở xã Hòa Trung cho biết Khu công nghiệp ô tô Củ Chi do Tổng công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn (Samco) xây dựng trên địa bàn của xã, trong khi chưa làm đường khác để người dân đi thì Samco đã bít lối đi của dân.

“Ngay trong chiều nay, Văn phòng Thành ủy sẽ có văn bản yêu cầu Samco trong trong tuần này phải mở đường cho dân đi”, Bí thư Thăng chỉ đạo.

Ông Thăng cũng cho biết sẽ chỉ đạo Thanh tra việc thu hồi đất tại khu Công nghiệp Đông Nam khi có cử tri cho biết việc thu hồi đất có nhiều khuất tất khiến người dân bức xúc.

Thay mặt các ứng cử viên phát biểu với các cử tri huyện Củ Chi, ông Đinh La Thăng đánh giá cao những phát biểu tâm huyết, đầy trách nhiệm của cử tri tổ số 9. Đồng thời tiếp thu những ý kiến đóng góp của cử tri cho những ứng cử viên nếu trúng vào đại biểu Quốc hội.

Đặc biệt, các cử tri yêu cầu đại biểu Quốc hội nếu trúng cử phải tiếp xúc cử tri nhiều hơn. Có nhiều ý kiến phát biểu trước Quốc hội để từ đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, thể hiện trí tuệ của cử tri TP.HCM với Quốc hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.