Xã hội

Tôm, cá tự nhiên chết bất thường trên sông Âm

30/07/2016, 14:16
image

Cá tự nhiên và vịt nuôi của các hộ dân gần sông Âm bỗng nhiên chết hàng loạt mà chưa rõ nguyên nhân.

2.1

Cá tôm tự nhiên chết bất thường trên sông Âm

Vào ngày 27/7, trên khúc sông Âm (đoạn chạy qua xã Giao An, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa), người dân phát hiện hiện tượng cá, tôm tự nhiên chết bất thường nên đã báo cáo lên chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, UBND xã Giao An đã cử cán bộ xuống hiện trường kiểm tra thực tế. Qua kiểm tra tại các khúc sông chảy qua địa phận làng Ang và Bắc Nặm, người dân đã vớt được khoảng trên 100kg cá, tôm các loại. Nguyên nhân gây ra sự việc đến nay chưa được làm rõ.

Trước sự việc này, UBND xã Giao An đã có thông báo tới bà con nhân dân tạm thời không được lấy cá về làm thực phẩm hoặc cho gia súc, gia cầm ăn. Đồng thời, lãnh đạo xã cũng khuyến cáo người dân không được sử dụng nước sông để sinh hoạt.

Tôm,-cá- tự- nhiên- chết- bất- thường- trên- sông-

Nguyên nhân cá, tôm và vịt nuôi chết hiện đang được các cơ quan chức năng làm rõ

Tại thời điểm cá, tôm tự nhiên chết, gia đình ông Trần Văn Sinh, ở làng Bắc Nặm đang chăn thả vịt ở sông, với số  lượng trên 200 con. Khi nhận được thông báo của xã, ông Sinh vội lùa đàn vịt về chuồng. Tuy nhiên, sau khi lùa vịt về đến chuồng, đàn vịt bỗng nhiên lăn ra chết. Nhiều con vịt đã  nôn ra cá, tôm sau đó thì giãy chết với số lượng hơn 140 con.

Nhận được thông tin, chính quyền xã đã cử cán bộ xuống lập biên bản số vịt chết của gia đình ông Sinh; đồng thời báo cáo lên UBND huyện Lang Chánh biết và tiến hành tiêu hủy số lượng vịt chết nói trên.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Trương Văn Huyền, Trưởng phòng Tài nguyên và môi trường huyện Lang Chánh cho biết: “Sau khi nhận được thông tin từ xã Giao An báo về hiện tượng cá tự nhiên chết nổi trên sông Âm, chúng tôi đã xuống tận nơi để kiểm tra tình hình thấy đúng sự việc. Chúng tôi đã lấy mẫu nước sông để gửi về tỉnh xét nghiệm, tìm nguyên nhân gây hiện tượng cá chết”.

Được biết, dòng sông Âm chảy từ xã Yên Khương, Yên Thắng, Tam Văn, Tân Phúc, Quang Hiến, thị trấn Lang Chánh, Giao An, Giao Thiện…(huyện Lang Chánh) rồi đổ về huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa). Hiện nay, các hộ dân sinh sống gần sông Âm chảy qua mong muốn các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa sớm vào cuộc điều tra, tìm nguyên nhân khiến cho cá tự nhiên ở sông chết hàng loạt.

>>> Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.