Quản lý

Tôn vinh công nhân lao động xuất sắc ngành GTVT

25/05/2016, 15:31

180 gương điển hình được tôn vinh tại Hội nghị Biểu dương công nhân lao động xuất sắc, tiêu biểu ngành GTVT năm 2015.

trao-băng-khen-Tong-lien-doan-CNLĐ-xuat-sac-GTVT

Chủ tịch Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN Bùi Văn Cường và Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật trao bằng khen của Tổng liên đoàn LĐVN cho 40 CNLĐ xuất sắc

Sáng nay (25/5), Công đoàn GTVT VN phối hợp với các công đoàn ngành GTVT hàng hải, hàng không và công nghiệp tàu thủy tổ chức Hội nghị Biểu dương công nhân lao động (CNLĐ) xuất sắc, tiêu biểu ngành GTVT năm 2015. Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN Bùi Văn Cường, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT Phạm Công Bổng tới dự hội nghị.

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cho biết, năm 2015 ngành GTVT đã đạt được những thành tựu to lớn. Đó là nhờ sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, CNVC-LĐ, trong đó có sự đóng góp to lớn từ kết quả các phong trào thi đua của CNVC-LĐ toàn ngành.

Trong đó, ngành Hàng hải có phong trào "Giữ gìn tàu sạch đẹp, an toàn, rút ngắn thời gian chuyến, tăng ngày tàu vận doanh", "Người tốt, tàu tốt, quản lý tốt vì sự phát triển của công ty”; Công nghiệp tàu thủy có phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thi thợ giỏi;…; Ngành Hàng không có phong trào “Nụ cười hàng không”…; Đường bộ có phong trào “Giữ đường thông suốt, êm thuận, an toàn”...

trao-bang-khen-boGTVT-CNLD-xuat-sac

Lãnh đạo Bộ GTVT và Tổng liên đoàn Lao động VN trao bằng khen của Bộ GTVT cho 56 CNLĐ xuất sắc

"Nổi bật trong năm qua là phong trào thi đua thực hiện văn hóa ứng xử, giao tiếp trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành theo phương châm “4 xin”, “4 luôn” tạo chuyển biến tích cực và sâu rộng trong toàn thể cán bộ, CNVC-LĐ, góp phần tạo dựng nên những giá trị văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp; tạo được niềm tin, môi trường giao tiếp thân thiện, nền nếp, làm việc khoa học, có kỷ cương, dân chủ, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, được xã hội, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao về tinh thần và thái độ phục vụ", ông Việt nói.

Kết thúc năm 2015, toàn ngành đã có trên 75% CNLĐ đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 14,6% đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, 1.102 tập thể lao động xuất sắc, 317 cán bộ, CNVC-LĐ đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành GTVT giai đoạn 2012-2014, trong đó có gần 6% là người lao động trực tiếp sản xuất và nhân viên làm việc trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của ngành.

"Hội nghị lần này vinh danh 180 CNLĐ xuất sắc, tiêu biểu nhất của toàn ngành đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2015, trong đó có 44 nữ CNLĐ. Tất cả họ đều là công nhân, kỹ sư trực tiếp sản xuất, điều hành sản xuất, công tác trong tất cả các lĩnh vực của ngành, đại diện cho gần 20 vạn CNVCLĐ toàn ngành", ông Việt cho biết thêm.

A Nga Viet

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt và Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Lê Phan Linh trao bằng khen của Công đoàn GTVT VN cho 84 CNLĐ xuất sắc

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN Bùi Văn Cường và Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật ghi nhận, đánh giá cao các cấp công đoàn ngành GTVT đã thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng và các phong trào thi đua; Đồng thời đề nghị tiếp tục đẩy mạnh công tác này trong thời gian tới nhằm đạt hiệu quả thiết thực.

Tham dự hội nghị, các đại biểu đã giao lưu với một số CNLĐ xuất sắc các ngành, nghe họ chia sẻ kinh nghiệm cũng như những mong muốn phát triển trong công tác. Hội nghị cũng biểu dương, khen thưởng 40 CNLĐ được Tổng liên đoàn Lao động VN tặng bằng khen, 56 CNLĐ được Bộ GTVT tặng bằng khen và 84 CNLĐ được Công đoàn GTVT VN tặng bằng khen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.