Văn hóa - Giải Trí

Tôn vinh những ca khúc hay về ngành GTVT

02/06/2015, 07:07

Sáng 1/6,Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường họp chỉ đạo triển khai cuộc bình chọn 10 ca khúc về ngành GTVT được yêu thích.

IMG_2378
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chủ trì cuộc họp của Ban Tổ chức bình chọn 10 ca khúc về ngành GTVT được yêu thích.

Sáng 1/6, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Trưởng Ban Tổ chức cuộc bình chọn 10 ca khúc về ngành GTVT được yêu thích đã chủ trì cuộc họp thông qua thể lệ của cuộc thi và quy chế hoạt động của Hội đồng thẩm định nghệ thuật.

Cuộc bình chọn nhằm tôn vinh những ca khúc có giá trị gắn liền với lịch sử phát triển của ngành, tri ân các nhạc sỹ, đồng thời thông qua hoạt động này đẩy mạnh công tác tuyên truyền về truyền thống, cổ vũ người lao động thêm yêu ngành, yêu nghề, thi đua lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ, Thứ trưởng cho biết.  Đây cũng là hoạt động nằm trong chương trình kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành GTVT.

11349959_10206557972525933_761400732_n
Các nhạc sỹ trong Hội đồng thẩm định nghệ thuật trao đổi, thẩm định các ca khúc tham gia cuộc bình chọn theo thể lệ 

Là đồng Trưởng Ban tổ chức, Chủ tịch Hội đồng thẩm định nghệ thuật của cuộc bình chọn, nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam phát biểu cảm ơn Bộ GTVT quan tâm tới lĩnh vực âm nhạc, quan tâm đặc biệt tới những nghệ sỹ sáng tác. Nhạc sỹ khẳng định ngành GTVT với những trang vàng lịch sử là niềm cảm hứng sáng tác của nhiều thế hệ nhạc sỹ, những bài hát hay về ngành GTVT cũng là những bài hát rất hay ca ngợi tình yêu quê hương đất nước và được hàng triệu người yêu thích. Do vậy, cuộc bình chọn là một hoạt động có ý nghĩa xã hội lớn.

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông, đơn vị được Bộ GTVT giao chủ trì tổ chức cuộc bình chọn cho biết: Căn cứ các ca khúc được các cơ quan, đơn vị, người lao động trong ngành GTVT đề cử, Hội đồng thẩm định đã lựa chọn 70 ca khúc để in sách nhạc và 15 ca khúc để đăng tải trên Báo Giao thông điện tử. Từ đó, độc giả của báo sẽ lựa chọn ra 10 ca khúc được ưa thích nhất. Tác giả của 10 ca khúc này sẽ được tôn vinh trong buổi truyền hình trực tiếp Tiếp lửa truyền thống ngành GTVT diễn ra vào đêm 22/8 trên VTV1.

Theo ông Kiên, từ 5/6, độc giả có thể truy cập vào Báo Giao thông điện tử để nghe và bình chọn 10 ca khúc mình yêu thích nhất. Người bình chọn kết quả đúng nhất với kết quả trao giải sẽ nhận được những giải thưởng bằng hiện vật có giá trị.

Được biết, Hội đồng thẩm định nghệ thuật của cuộc bình chọn gồm các nhạc sỹ, nhà văn nổi tiếng như: Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, nhạc sĩ Đức Trịnh, Văn Dung, Nguyễn Cường, Cát Vận, nhà văn Nguyễn Quang Thiều, Tạ Duy Anh và Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt, Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên.

hoi dong nghe thuat
Ngoài các nhạc sỹ, Hội đồng thẩm định của cuộc bình chọn gồm cả các nhà văn và đại diện Công đoàn GTVT, Báo Giao thông - cơ quan truyền thông của Bộ GTVT. 

Trong danh sách 30 ca khúc về GTVT được đề cử để độc giả bình chọn có những ca khúc đã rất nổi tiếng như: Bài ca giao thông vận tải, Cô gái mở đường, Bến cảng quê hương tôi, Tàu anh qua núi, Ngọn đèn đứng gác…

Kết thúc phiên làm việc của Hội đồng thẩm định, Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt, Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định thay mặt lãnh đạo Bộ đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhạc sỹ và hy vọng trong thời gian tới các nhạc sỹ sẽ luôn quan tâm đến ngành GTVT và tiếp tục sáng tác để có những ca khúc hay về ngành Giao thông trong giai đoạn hiện nay. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.