Xã hội

Tổng Bí thư: Một bộ phận thanh niên thực dụng, xa rời truyền thống

11/12/2017, 11:55

Tổng Bí thư lưu ý, hiện nay xã hội băn khoăn trước một bộ phận thanh niên sống thực dụng, xa rời truyền thống.

Dai hoi Doan

Phiên khai mạc trọng thể ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ XI nhiệm kỳ 2017 - 2022 

Sáng nay, phiên khai mạc trọng thể Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI nhiệm kỳ 2017-2022 diễn ra tại Hà Nội. Tới dự có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Đặc biệt, tham dự Đại hội lần này còn có 1.000 đại biểu là những cán bộ, đoàn viên ưu tú đại diện cho hơn 6,4 triệu đoàn viên và hơn 24 triệu thanh niên cả nước.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ sự vui mừng khi tham dự một sự kiện quan trọng của tuổi trẻ và đất nước.

Trong không khí náo nức, toàn Đảng, toàn dân đang thi đua hoàn thành nhiệm vụ năm 2017 và đón năm 2018, Tổng bí thư gửi tới Đại hội, thanh thiếu nhi cả nước và các đại biểu lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Tổng Bí thư cho biết, trong suốt chiều dài của dân tộc, thanh niên luôn nêu cao tinh thần yêu nước. Từ khi có Đảng và Bác Hồ rèn luyện, tuổi trẻ Việt Nam càng phát huy được truyền thống anh hùng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn không ngừng lớn mạnh.

Theo Tổng Bí thư, từ thực tiễn hoạt động phong phú và sôi nổi của tuổi trẻ trên khắp các lĩnh vực đã xuất hiện những tấm gương điển hình ưu tú, thanh niên đi đầu và thành công trong học tập, lao động, sản xuất kinh doanh và hội nhập, góp phần tạo hình ảnh đẹp của thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới.

tong-bi-thu-nguyen-phu-trong

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc trọng thể Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và khen ngợi những nỗ lực cố gắng của phong trào thanh thiếu nhi và đội ngũ cán bộ Đoàn.

Tuy nhiên, bên cạnh thành tích đã đạt được, Tổng Bí thư cũng chỉ ra công tác Đoàn và Thanh thiếu niên thời gian còn nhiều bất cập. Trong đó, Tổng Bí thư lưu ý việc hiện nay xã hội không khỏi băn khoăn trước một bộ phận thanh niên sống thực dụng, xa rời truyền thống tốt đẹp của dân tộc; thậm chí một số thanh niên bị kẻ xấu, thế lực thù địch lôi kéo.

Cùng với đó, tình trạng tội phạm trong thanh thiếu niên diễn biến phức tạp, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh còn chậm đưa ra giải pháp, công tác rộng nhưng chưa sâu.

Tổng Bí thư đánh giá, một số phong trào còn hình thức, chỉ thu hút được thanh niên tiên tiến tham gia, thiếu tính bền vững. Một bộ phận cán bộ Đoàn chưa bắt kịp với thay đổi nhanh chóng trong suy nghĩ của thanh niên, đây là một vấn đề đáng lo ngại.

Dẫn lại câu nói của người anh hùng Lý Tự Trọng "Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”, Tổng Bí thư lưu ý phải quan tâm đến bản lĩnh, sức mạnh của tuổi trẻ trong khối Đại đoàn kết dân tộc. Đoàn TNCS HCM phải làm tốt hơn công tác nòng cốt trong thanh thiếu niên, trong các phong trào. Đây là nhiệm vụ quan trọng đối với thế hệ măng non của đất nước.

Khẳng định vai trò của Đoàn, Tổng Bí thư yêu cầu, cần phải bảo vệ chính đáng quyền lợi của thanh niên. Để thanh niên phát huy quyền làm chủ, tài năng, sức sáng tạo, làm giàu chính đáng, mang lại lợi ích cho mình và cho đất nước.

Tổng Bí thư cho biết, Đại hội là dấu mốc quan trọng trong quá trình hoạt động và phát triển của phong trào thanh niên, và mong muốn thời gian tới, phong trào thanh niên sẽ có bước phát triển mới mạnh mẽ hơn, sáng tạo hơn, đóng góp vào thắng lợi nghị quyết của Đảng.

“Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”, dẫn lại lời dạy của Bác Hồ, Tổng Bí thư mong muốn với nhiệt huyết tràn đầy, nghị lực và ý chí mạnh mẽ của thanh niên, lại đang ở trong môi trường hoà bình, tuổi trẻ Việt Nam nhất định sẽ nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, phát huy nghị lực, sức mạnh để phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp, hùng cường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.