Chính trị

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Cuba

29/03/2018, 06:02

Từ ngày 28 - 30/3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam có chuyến thăm Cuba.

4

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Từ ngày 28 - 30/3 (theo giờ khu vực), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam có chuyến thăm Cuba. Các kênh truyền hình chính của Cuba, các nhật báo, báo điện tử chính thống và các kênh phát thanh đều có phóng sự, bài chuyên đề về Việt Nam nhân chuyến thăm này.

Theo TTXVN, từ ngày 28-30/3 (theo giờ khu vực), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam có chuyến thăm Cuba. Ngay trước chuyến thăm, truyền thông Cuba đã đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Tổng Bí thư và đoàn lãnh đạo cao cấp Việt Nam.

Trên tờ Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba và nhật báo lớn nhất toàn quốc, nữ nhà báo lão thành Marta Rojas Rodríguez đã có bài viết nêu bật lại ý nghĩa của cuộc đấu tranh vì khát vọng độc lập của nhân dân Việt Nam và vai trò lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh như những tấm gương và sự khích lệ cho phong trào tiến bộ trên toàn thế giới, trong đó có Cuba.

Cựu nữ phóng viên từng có thời gian thường trú tại Việt Nam và thăm chiến trường miền Nam này cũng nhắc lại sự đồng cảm và lòng khâm phục của nhà tư tưởng vĩ đại José Martí ngay từ thế kỷ XIX và những kỷ niệm của bà với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, hãng thông tấn Prensa Latina đã có hai cuộc phỏng vấn với Đại sứ Việt Nam tại Cuba Nguyễn Trung Thành và Đại sứ Cuba tại Hà Nội Lianys Torres. Trong đó, hai nhà ngoại giao đều khẳng định, chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ là cột mốc lịch sử trong quan hệ song phương, khi vừa kế tục truyền thống quan hệ mẫu mực, thủy chung, trong sáng, vừa mở ra những cơ hội và không gian hợp tác mới, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế.

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Nguyễn Trung Thành đã trả lời phỏng vấn báo chí Cuba nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa chuyến thăm Cuba của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đặc biệt trong bối cảnh đặc thù của nước bạn hiện tại và tình hình khu vực cũng như quốc tế.

Đại sứ Nguyễn Trung Thành cho rằng, chuyến thăm lần này của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Cuba là một chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước. Quan hệ Việt Nam và Cuba có một bề dày lịch sử đặc biệt, đã được thử thách và chứng tỏ tình đoàn kết anh em, trong sáng, thủy chung, mẫu mực, đây là một di sản rất lớn và trường tồn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.