Xã hội

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, tặng quà đối tượng chính sách

26/07/2017, 06:26

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm, tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2-Hà Nội...

5

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi, tặng quà cho người có công tại Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 - Hà Nội - Ảnh: Duy Linh

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), chiều 25/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm, tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 - Hà Nội, tại thôn Viên Ngoại, xã Viên An, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội.

Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 - Hà Nội tiền thân là Khu điều dưỡng thương binh nặng Hà Sơn Bình, được thành lập ngày 4/11/1978, đã điều dưỡng cho 650 thương bệnh binh. Năm 1994, trung tâm được giao nhiệm vụ nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công với cách mạng. Từ đó đến nay, trung tâm đã tiếp nhận, nuôi dưỡng thường xuyên hơn 100 người; Điều dưỡng luân phiên gần 38.000 lượt người. Hiện, trung tâm đang nuôi dưỡng 55 người có công gồm các Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ, vợ, con liệt sỹ, thương binh…

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các mẹ liệt sỹ, vợ liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động trung tâm lời thăm hỏi thân thiết, lời cảm ơn chân thành và lời chúc tốt đẹp nhất. Tổng Bí thư nêu rõ: Công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng là nhiệm vụ cao quý, là tình cảm và ân nghĩa, được Đảng, Nhà nước luôn luôn coi trọng, là trách nhiệm của Nhà nước và toàn xã hội, bởi sự cống hiến, hy sinh của người có công là vô giá, không gì có thể bù đắp được.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: “Uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, lịch sử không bao giờ quên những cống hiến, sự hy sinh của những người có công với cách mạng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến từng phòng ở, thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người có công với cách mạng đang điều dưỡng tại trung tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.