Xã hội

Tổng kiểm tra 1.204 quán karaoke sau vụ cháy 13 người chết

02/11/2016, 20:54
image

Cảnh sát PCCC tiến hành tổng kiểm tra 1.204 quán karaoke trên địa bàn Hà Nội, sau vụ cháy ở Trần Thái Tông.

14907845_1683029498679794_922684246_o

Hiện trường vụ cháy quán karaoke ở Trần Thái Tông khiến 13 người tử vong.

Từ ngày 2/11 cơ quan Cảnh sát PCCC sẽ tổ chức tổng kiểm tra công tác an toàn phòng cháy chữa cháy tại toàn bộ 1.204 quán karaoke trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Đại tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó giám đốc Sở cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, việc tổng kiểm tra này được thực hiện sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông khiến 13 người tử vong.

Việc tổng kiểm tra cũng nhằm tiếp tục tổ chức, rà soát các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí này, khắc phục những sơ hở thiếu sót. Nếu phát hiện các vi phạm nghiêm trọng thì cơ quan cảnh sát PCCC sẽ ra văn bản kiến nghị tạm đình chỉ, cố tình vi phạm sẽ báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Liên quan đến vụ cháy nghiêm trọng tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông, Đại tá Nguyễn Tuấn Anh cho biết, sáng 2/11, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Kết quả điều tra sơ bộ bước đầu cho thấy, nguyên nhân là do sự bất cẩn của thợ hàn trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại tầng 2, nhà số 68 gây ra. Tuy nhiên, chủ cơ sở kinh doanh cũng phải chịu trách nhiệm vì mở quán phục vụ khách khi chưa thực hiện đầy đủ quy định pháp luật.

Trong khi đó, cơ quan quản lý đã làm hết trách nhiệm theo Luật, đã kiểm tra, có biên bản vi phạm, liên ngành quận cũng có kiểm tra và yêu cầu không được kinh doanh khi không đủ điều kiện

Tài sản thiệt hại từ vụ hỏa hoạn này gây ra là cháy toàn bộ trang thiết bị tài sản nhà số 68, toàn bộ biển quảng cáo và một phần tài sản các nhà số 70, 72, 74 (đường Trần Thái Tông) và một số phương tiện xe máy, 1 xe ô tô của người dân để ở vỉa hè. 

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 1/11 xảy ra vụ cháy nghiêm trọng tại quán karaoke 68 đường Trần Thái Tông (Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy). Đám cháy lan rộng sang các số nhà 70, 72, 74 đường Trần Thái Tông. Hậu quả là 13 người chết và trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chữa cháy có 2 cán bộ, chiến sỹ bị thương.

Sáng 2/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy xảy ra tại quán karaoke tại đường Trần Thái Tông. 

Cũng trong sáng cùng ngày, 3 người trong nhóm công nhân hàn xì sửa chữa quán Karaoke số 68 Trần Thái Tông đã được cơ quan điều tra triệu tập lên làm việc.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.