Thị trường

Tổng kiểm tra Công ty Khải Đức liên quan đến vụ Khaisilk

01/11/2017, 12:37

Bộ Công thương sáng nay (1/11) thông tin về việc kiểm tra Công ty TNHH Khải Đức và các chi nhánh, điểm kinh doanh.

khan-lua-khaisilk-bong-cong-thuong

Vụ Khaisilk: Liên ngành tổng kiểm tra Công ty Khải Đức

Trên cơ sở đề nghị của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh đã ký quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Công ty TNHH Khải Đức, mã doanh nghiệp số 0302695848 và các chi nhánh, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp.

Đoàn kiểm tra do ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương làm trưởng đoàn. Ngoài các thành viên thuộc Bộ Công thương, đoàn kiểm tra còn có đại diện Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Bộ KHCN, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và đại diện Hiệp hội dệt may Việt Nam.

Đoàn kiểm tra có nghĩa vụ xây dựng kế hoạch và thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật có liên quan, phát hiện, xử lý hoặc đề xuất xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả kiểm tra và đề xuất nhiệm vụ, giải pháp trong công tác quản lý nhà nước liên quan.

Trước khi quyết định kiểm tra liên ngành này, Đội 14, chi Cục quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và tạm thu giữ khoảng hơn 50 sản phẩm gồm khăn, quần áo, cà vạt... đang bán trong cửa hàng 113 Hàng Gai.

Sau cuộc kiểm tra, cửa hàng Khaisilk ở số 113 Hàng Gai, Hà Nội đã tạm đóng cửa.

Sau đó, ngày 31/10, Đội quản lý thị trường quận 1, thuộc Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, cũng đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra cửa hàng Khaisilk số 101 Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM. Sau khoảng 3 giờ đồng hồ kiểm đếm và lấy mẫu dưới sự chứng kiến của đại diện cửa hàng, đến 19h cùng ngày, cơ quan chức năng niêm phong và vận chuyển về đội quản lý thị trường quận 1 khoảng 10 thùng hàng, ước tính hơn 1.000 sản phẩm là khăn choàng, lụa, cà vạt, áo…

Bên cạnh lực lượng quản lý thị trường, Tổng cục Thuế cho biết đã yêu cầu Cục thuế Hà Nội kiểm tra việc chấp hành pháp luật về thuế đối với Khaisilk. Tổng cục Hải quan cũng rà soát số lượng khăn lụa có nguồn gốc tơ tằm nhập khẩu từ Trung Quốc và Việt Nam trong vòng 3 năm trở lại đây.

Vì tính nghiêm trọng của vụ việc, Bộ Công thương đã quyết định chuyển hồ sơ vụ Khaisilk đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ để làm rõ.

Được biết, Công ty Công ty TNHH Khải Đức có đại diện pháp luật là ông Hoàng Khải (sinh ngày 1/11/1963), chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV).

Công ty TNHH Khải Đức có vốn điều lệ 46,5 tỉ đồng với 2 thành viên góp vốn là ông Hoàng Khải (46,135 tỉ đồng, chiếm tỉ lệ 99%), còn lại là ông Hoàng Phi Phi góp 365 triệu đồng, chiếm tỉ lệ 1%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.