“Tổng quản” U15 Việt Nam chỉ ra 3 yếu tố làm nên chiến thắng

24/07/2017, 19:04

Ba yếu tố giúp U15 Việt Nam vô địch giải U15 Đông Nam Á 2017 là: Kỷ luật, tự tin, đoàn kết.

u15-vn

U15 Việt Nam vô địch giải U15 Đông Nam Á 2017

Sáng nay (24/7), VFF đã tổ chức lễ mừng công cho đội U15 Việt Nam vừa giành chiến thắng tại giải U15 Đông Nam Á 2017. Tại buổi lễ, HLV Vũ Hồng Việt khẳng định, thành quả U15 Việt Nam có được là nỗ lực của cả tập thể chứ không của riêng ai. Nhà cầm quân trẻ tuổi cũng xúc động ôn lại kỷ niệm trong từng trận đấu trên đất Thái Lan. “Giành chức vô địch là điều đặc biệt nhưng vô địch trên đất Thái Lan càng đặc biệt hơn. Cho đến thời điểm này, tôi vẫn đang lâng lâng với thắng lợi của U15 Việt Nam”.

Trong khi đó, Trưởng đoàn Nguyễn Lân Trung cũng có những chia sẻ hết sức thú vị. Theo ông Trung, U15 Việt Nam đi được đến đích là nhờ ba yếu tố cốt lõi gồm: Kỷ luật, tự tin và đoàn kết. “Toàn đội được quán triệt rất rõ ràng, từ ăn ở, sinh hoạt, tập luyện và thi đấu đều theo khuôn khổ. Khi chúng tôi theo dõi Australia và Thái Lan đá vòng bảng, thấy họ trình diễn thứ bóng đá chất lượng cao, chúng tôi có phần bị ngợp. Nhưng toàn đội vẫn tự tin cho từng trận đấu. Đáng quý hơn, ở bán kết chúng ta đánh bại Australia còn ở chung kết chúng ta vượt qua Thái Lan, hai đội bóng mạnh nhất giải”, ông Trung nói.

“Tất nhiên, nếu không đoàn kết sẽ không có sức mạnh để nên chiến thắng. BHL, các cầu thủ dù ra sân hay dự bị đều nhìn chung về một hướng, một người cố gắng vì mọi người. Điều này khiến chúng tôi càng cảm thấy tự hào”, tiếp lời ông Trung.

Được biết, sau khi trở về từ giải U15 Đông Nam Á 2017, cầu thủ U15 Việt Nam sẽ được trả cho các CLB chuẩn bị đá VCK U15 Quốc gia 2017. Vào giữa tháng 8, đội sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị dự vòng loại châu Á 2018 diễn ra vào tháng 10 ở Mông Cổ.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.