Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Assad: Chỉ dân Syria có quyền chọn tôi hoặc IS

17/02/2017, 13:47
image

Tổng thống Assad cho rằng chỉ người dân Syria mới có quyền lựa chọn ông hoặc nhóm khủng bố IS.

bashar-al-assad-1459384985190

Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Tổng thống Bashar al-Assad nói rằng phương Tây không thể thay người dân Syria lựa chọn giữa ông này và nhóm khủng bố IS, theo SANA.

Khẳng định này được ông Assad đưa ra trong cuộc phỏng vấn với đài Pháp Europa 1 hôm 16/2 vừa qua.

"Phương Tây không thể lựa chọn điều tốt hơn cho Syria là bản thân tôi hay IS. Chỉ người dân Syria mới có quyền làm việc đó" - ông Assad nói.

Cũng theo ông Assad, phương Tây nên tập trung vào việc tìm ra cách bảo vệ người dân của họ khỏi mối đe dọa khủng bố khi mà ở Pháp và Đức đã từng rung chuyển bởi nhiều cuộc tấn công từ những kẻ cực đoan.

Nhà lãnh đạo Syria cũng cho rằng, trong cuộc chiến ở Syria, phương Tây đã mắc sai lầm khi lên tiếng ủng hộ phe đối lập ở Syria, những kẻ chẳng khác gì các nhóm khủng bố như IS.

Xem thêm video:

Ở một diễn biến có liên quan cùng ngày, Tổng thống Syria Assad đã tuyên bố Raqqa không phải là mục tiêu ưu tiên của chính quyền nước này mà mục tiêu chính là giành lại “từng tấc đất” của Syria, theo Hindustantimes.

Tổng thống Assad cũng cho biết rằng việc giành lại “từng tấc đất” của quốc gia là trách nhiệm của mọi chính quyền, mọi chính phủ trên thế giới. Và như vậy, Syria cũng phải giành lại từng tấc đất của tổ quốc đang bị kiểm soát bởi khủng bố, quân phiến loạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.