Thế giới

Tổng thống Assad: Còn quá sớm để Hezbollah rời Syria

15/06/2018, 11:26

Hezbollah chưa rời Syria để tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố, Tổng thống Syria Bashar Assad nói trong cuộc phỏng vấn mới nhất.

Syrian President Bashar Assad

Tổng thống Syria Bashar Assad

Hãng RT ngày 15/6 cho hay, Tổng thống Syria Bashar Assad nói trong cuộc phỏng vấn mới nhất trên đài truyền hình Al-‘Alam của Iran rằng, cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố ở Syria còn quá dài và vì vậy còn quá sớm để thảo luận việc rút quân Hezbollah khỏi nước này.

Kể từ khi cuộc xung đột ở Syria nổ ra, các chiến binh Hezbollah của Lebanon đã hỗ trợ rất nhiều cho quân đội Syria (SAA) trong các cuộc chiến với phiến quân thánh chiến. 

Ông Assad coi Hezbollah là một lực lượng cơ bản trong cuộc chiến và sự cần thiết của các lực lượng quân sự này sẽ tiếp tục được duy trì trong một thời gian dài.

“Khi Hezbollah, Iran, hay những lực lượng ủng hộ chính phủ khác tin rằng chủ nghĩa khủng bố đã bị loại bỏ, họ sẽ rút khỏi Syria”, người đứng đầu chính phủ Syria cho hay.

Hezbollah với sự hỗ trợ từ Iran đang có ảnh hưởng ngày càng tăng tại Syria và khu vực. Tuy nhiên, Israel lại luôn coi lực lượng vũ trang của Lebanon này là “cái gai trong mắt” và đã thực hiện nhiều cuộc tấn công nhằm vào những nơi Hezbollah đóng quân trên lãnh thổ Syria.

Cũng trong cuộc phỏng vấn trên, ông Assad cáo buộc Israel không có tuân theo luật pháp quốc tế, khi phát động các cuộc tấn công nhằm bảo vệ những tên khủng bố ở Syria. Ông Assad cũng tố cáo Israel thường xuyên bắn phá vào quân đội Syria và hỗ trợ trực tiếp cho lực lượng khủng bố.

Còn theo trang tin AMN, tổng thống Syria cho biết ông sẽ không ngần ngại cho phép các căn cứ quân sự của Iran tại quốc gia của ông nếu điều đó là cần thiết.

Tuy nhiên, ông Assad chỉ ra rằng, mặc dù Iran đã chiến đấu và bảo vệ người dân Syria, nhưng hiện không có đơn vị Iran thường xuyên nào ở Syria. Hình thức hỗ trợ của Iran hiện tại tốt và hiệu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.