Thế giới

Tổng thống Assad khiến 300.000 người Syria thiệt mạng?

12/10/2016, 04:54
image

Ông Ban Ki-moon cho rằng thất bại của ông Assad đã để lại hệ quả là hơn 300.000 người Syria bị giết hại.

assad_2498342b_NLVY

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon cho rằng thất bại của ông Assad đã để lại hệ quả là hơn 300.000 người Syria bị giết hại.

Trang Dw.com dẫn phát biểu của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon cho rằng sự thất bại của Tổng thống Bashar al-Assad đã khiến hơn 300.000 người thiệt mạng ở Syria.

 “Sự thật là thất bại của ông ta (Assad) đã khiến quá nhiều người phải bỏ mạng. Có tới hơn 300.000 người đã bị giết hại.”

Dù nói rằng thất bại của ông Assad khiến 300.000 người bị giết hại nhưng ông Ban Ki-moon lại khước từ trả lời cho cấu hỏi liệu Tổng thống Syria Bashar al-Assad có thể coi là “kẻ giết người hàng loạt” hay không.

Tổng thư ký Ban Ki-moon cho rằng nên để các thể chế khác trả lời câu hỏi này. 

>>>>Xem thêm video:

Ngoài ra, vị Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cũng thừa nhận rằng cơ quan này cần phải nỗ lực hơn nữa để ngăn chặn các thảm kịch hằng ngày đang diễn ra mà người dân ở thành phố Aleppo đang phải hứng chịu .

Tổng thư ký Liên hợp quốc cũng hối thúc Mỹ và Nga chấm dứt sự thù địch để có thể tiến hành hỗ trợ, cung cấp hàng viện trợ nhân đạo cho 5 triệu người tại các khu vực bị bao vây và khó tiếp cận ở Syria.

Ông cho biết, Washington và Moscow hiện cũng đang nỗ lực để cải thiện tình hình ở Syria. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.