Thời sự Quốc tế

Tổng thống Chile: Ông Maduro sẽ bị lật đổ trong vòng vài ngày

13/02/2019, 21:08

Tổng thống Chile cho rằng ông Maduro sẽ bị lật đổ trong vòng vài ngày.

img
Ông Sebastian Pinera.

Báo Sputnik của Nga ngày 13/2 dẫn nhận định của Tổng thống Chile Sebastian Pinera suy đoán rằng người đồng cấp Venezuela của ông, Tổng thống Nicolas Maduro, sẽ bị lật đổ trong vòng vài ngày.

"Trong vài ngày nữa, chế độ... của Maduro (Tổng thống Venezuela hợp hiến - PV) sẽ chấm dứt sự tồn tại. Người dân Venezuela đã mở ra cánh cửa tự do và.... bằng lòng can đảm và hạnh phúc. Giờ đây họ sẽ tiến tới một đất nước.... thịnh vượng, sống trong hòa bình...", ông Pinera đăng trên Twitter.

Trước đó, đầu tháng 2, Tổng thống Colombia Ivan Duque cũng đã lên tiếng bày tỏ niềm tin tưởng rằng Tổng thống Maduro sẽ sớm mất chức.

Trong khi đó, Đại sứ của Hoa Kỳ tại Venezuela Elliott Aams đã đề nghị rằng Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nên rời khỏi đất nước, và những "người bạn như Cuba hay Nga" sẽ sẵn lòng chấp nhận ông.

Về phần mình, Tổng thống Venezuela Maduro đã cáo buộc Washington đang tìm cách lật đổ chính quyền hợp hiến của ông.

img
Tổng thống Maduro.

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng tuyên bố rằng Hoa Kỳ có tất cả các lựa chọn trên bàn để sẵn sàng phản ứng với cuộc khủng hoảng ở Venezuela.

Căng thẳng ở Venezuela leo thang khi ông Juan Guaido, người đứng đầu quốc hội do phe đối lập lãnh đạo, tuyên bố mình là tổng thống lâm thời vào ngày 23 tháng 1.

Tuyên bố của ông Guaido gần như ngay lập tức được Hoa Kỳ và một số đồng minh công nhận.

Theo các nguồn tin của Sputnik, các quốc gia EU dự kiến ​​sẽ sớm đưa ra một tuyên bố chung công nhận vị thế mới của ông Guaido, người đã bị Tổng thống Maduro cáo buộc chỉ là "một con rối của Mỹ".

Trong các nước thành viên EU, Italy là nước đã phủ quyết tuyên bố chung thừa nhận quy chế "Tổng thống lâm thời" đối với ông Juan Guaido.

Italy cho rằng những sai lầm trong quá khứ đã từng xảy ra ở Libya và cộng đồng quốc tế không nên để điều đó xảy ra ở Venezuela.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.