Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Ecuador sốc vì bị theo dõi bằng camera

16/09/2017, 17:30

Trong văn phòng của Tổng thống Ecuador có camera bí mật hoạt động suốt 8 năm qua.

Tổng thống Ecuador Lenin Moreno

Tổng thống Ecuador Lenin Moreno

Theo Ria Novosti, Tổng thống Ecuador, Lenin Moreno bất ngờ cho hay, có thiết bị camera bí mật đã được lắp đặt trong văn phòng của ông và hoạt động suốt 8 năm qua.

"Tôi đã sốc và giận dữ. Một chiếc camera giấu trong văn phòng của tôi, được kiểm soát từ xa, đó là một tội ác chống lại cuộc sống riêng tư", - ông Moreno chia sẻ điều này trên mạng xã hội Twitter.

Tổng thống Ecuador cho hay, thiết bị camera dường như đã được lắp đặt cách đây 7 hoặc 8 năm, nhưng không ai thông báo cho ông về điều này.

Trước đó, ông Moreno chính thức nhậm chức Tổng thống vào cuối tháng 5 vừa qua. Nhà lãnh đạo này cũng không nói vì sao ông biết việc có camera trong văn phòng của mình.

Ông Moreno năm nay 64 tuổi, từng là cộng sự của cựu tổng thống Rafael Correa và qua kinh qua chức Phó tổng thống từ năm 2007 đến năm 2013.

Tổng thống Ecuador Lenin Moreno hiện phải ngồi trê

Tổng thống Ecuador Lenin Moreno hiện phải ngồi trên xe lăn

Tổng thống Moreno phải ngồi trên chiếc xe lăn từ năm 1998, sau khi bị thương do hậu quả của một vụ cướp.

Chính ông Moreno là một trong những trụ cột chính trong việc tạo ra và thực hiện chương trình "Sứ mệnh của Manuela Espejo" ở nước này nhằm mục đích giúp người khuyết tật thích nghi và hòa nhập vào cuộc sống xã hội tích cực.

Năm 2012, ông Moreno được đề cử giải Nobel hòa bình, và năm 2013 ông trở thành đặc phái viên của Tổng thư ký LHQ về người khuyết tật và hòa nhập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.