Thế giới

Tổng thống Erdogan công khai chỉ trích Thủ tướng Israel

02/04/2018, 07:31

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã gọi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu là “khủng bố”...

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã gọi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu là “khủng bố” sau vụ đụng độ đẫm máu giữa quân lính Israel và người biểu tình Palestine ở biên giới Gaza khiến 17 người Palestine thiệt mạng.

Phát biểu mới nhất của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ được cho là sự leo thang qua lại những lời xúc phạm bắt đầu từ khi ông Erdogan chỉ trích đáp trả quân sự của Israel đối với một cuộc biểu tình của người Palestine.

Trước đó, ông Netanyahu đã từ chối “những bài học đạo đức” của Ankara về việc giết hại những người biểu tình Palestine tại Dải Gaza và cáo buộc rằng ông Erdogan đã “ném bom vào làng người Kurd” ở Syria.

Tiếp đó, ông Erdogan chỉ trích gay gắt ông Benjamin Netanyahu về các bình luận của nhà lãnh đạo Israel nhằm vào chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở vùng Afrin, Syria.

Ông Erdogan nói với những người ủng hộ hôm Chủ nhật rằng, “Chúng ta đang đối phó với những kẻ khủng bố, nhưng bạn (Israel) không phải như thế, vì bạn là một nhà nước khủng bố”.

Tổng thống Erdogan tuyên bố: “Bạn (ám chỉ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu) cũng là một kẻ khủng bố. Lịch sử ghi lại những gì bạn đã đối xử với tất cả những người Palestine bị áp bức. Còn chúng tôi không có tội gì về bất cứ hành động chiếm đóng nào”.

Ít nhất 17 người Palestine đã thiệt mạng và hơn 1.500 người đã bị thương trong ngày thứ Sáu tuần trước khi lực lượng Israel nổ súng vào những người biểu tình Palestine gần biên giới phía Đông của Dải Gaza.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.