Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Hàn chấp nhận kết quả luận tội, nhưng chưa từ chức ngay

06/12/2016, 18:29
image

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chấp nhận kết quả bỏ phiếu Quốc hội về luật luận tội sẽ công bố cuối tuần này.

Quốc hội Hàn Quốc thông qua dự luật bổ nhiệm công

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tuyên bố chấp nhận kết quả luận tội

Hôm nay (6/12), Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tuyên bố chấp nhận kết quả bỏ phiếu của Quốc hội về luật luận tội bà vào cuối tuần này - ông Chung Jin-suk, quan chức cấp cao đảng cầm quyền Saenuri cho biết. Theo ông Chung, bà Park khẳng định sẵn sàng từ chức theo yêu cầu của đảng cầm quyền vào tháng Tư năm sau, không chấp nhận yêu cầu từ chức ngay lập tức của đảng đối lập.

Hiện Ba đảng đối lập của Hàn Quốc đề xuất dự thảo luật để luận tội Tổng thống Park Geun-hye vì cáo buộc tham nhũng, lạm dụng quyền lực trong ngày 9/12 tới; bản thân Đảng cầm quyền cũng có dấu hiệu ủng hộ luật này.

Cũng trong ngày hôm nay, 8 lãnh đạo các tập đoàn lớn của Hàn Quốc (bao gồm Samsung, Hyundai Motor, SK, LG, Lotte, Hanwha, Hanjin và CJ) bị điều trần tại Quốc hội để điều tra bê bối tham nhũng giữa Tổng thống Park Geun-hye và bạn thân Choi Soon-sil. Các tập đoàn lớn đều hối tiếc vì có quan hệ với hai quỹ phi lợi nhuận bất hợp pháp do bà Choi Soon-sil thành lập. Song, tất cả đều không thừa nhận việc tài trợ cho 2 quỹ này để tư lợi.

Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.