Thế giới

Tổng thống Hàn kêu gọi nỗ lực để thượng đỉnh liên Triều thành công

13/04/2018, 10:40

Hãng Yonhap đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã kêu gọi các nỗ lực đầy tham vọng nhưng kiềm chế...

27

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Hãng Yonhap đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã kêu gọi các nỗ lực đầy tham vọng nhưng kiềm chế để bảo đảm thành công của hội nghị thượng đỉnh sắp tới với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và cho rằng cuộc họp này sẽ chỉ là bước khởi đầu cho một quá trình hướng tới hòa bình.

“Ngay bây giờ, chúng ta đang đứng trên đường khởi đầu của một hành trình dài hướng tới hòa bình và thịnh vượng trên bán đảo Triều Tiên.

Chúng ta sắp bắt đầu một quá trình chuyển đổi lớn của việc phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên, hòa bình và phát triển bền vững của mối quan hệ Hàn Quốc – Triều Tiên trong lịch sử thế giới”, Tổng thống Moon nói trong cuộc họp với các thành viên của ủy ban chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh liên Triều sẽ được tổ chức vào ngày 27/4 tới.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các cuộc đàm phán sắp tới của ông với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong - un, bởi điều này có thể sẽ dẫn tới thành công cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên lần đầu tiên vào tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.