Thế giới

Tổng thống Hàn làm gì khi hội đàm Mỹ-Triều diễn ra?

12/06/2018, 14:07
image

Khi Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bước vào hội nghị thượng đỉnh, Tổng thống Hàn Quốc làm gì?

Tổng thống Hàn Quốc Moon jae-in

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay và bước vào hội nghị thượng đỉnh xưa nay hiếm để giải quyết vấn đề hạt nhân, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in làm gì?

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã xem hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều được truyền hình trực tiếp và hy vọng sự kiện sẽ thành công.

Ông Moon cho biết, ông hy vọng, hội nghị này sẽ dẫn tới “một kỷ nguyên mới hoàn toàn phi hạt nhân, hòa bình và một mối quan hệ mới giữa Hàn Quốc, Triều Tiên và Mỹ”.

Các bản tin được truyền hình trực tiếp đã quay cận cảnh ông Trump và ông Kim chào nhau bên hiên của khu nghỉ dưỡng Capella trên đảo Sentosa, Singapore, đằng sau là cờ của Mỹ và Triều Tiên.

Cả Triều Tiên và Mỹ đều đang tìm cách để thu hẹp sự khác biệt về quan điểm chấm dứt bế tắc hạt nhân. Mặc dù ông Trump lạc quan về triển vọng cho cuộc gặp chưa từng có giữa lãnh đạo Mỹ-Triều nhưng Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo lưu ý rằng, Mỹ vẫn đang xem xét sự chân thành của ông Kim với tiến trình phi hạt nhân.

Video Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in xem trực tiếp Hội nghị Thượng đỉnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.