Thế giới

Tổng thống Hàn Quốc ca ngợi tinh thần thể thao của U23 Việt Nam

28/01/2018, 08:59

Tổng thống Hàn Quốc ca ngợi tinh thần thể thao chân chính của tuyển U-23 Việt Nam trên mạng xã hội.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Tổng thống Hàn Quốc ngày 27/1 đã dành lời ca ngợi tinh thần thể thao chân chính của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam trên trang Facebook cá nhân.

"Đội tuyển U23 Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo, đã giành vị trí Á quân tại vòng chung kết U23 châu Á. Hình ảnh các cầu thủ chơi hết mình đến hết hiệp phụ trong thời tiết bão tuyết đã cho thấy tinh thần thể thao thực sự", Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in viết trên trang Facebook cá nhân như vậy, theo phản ánh của báo Vnexpress.

1-cong-phuong-u23-vietnam-ht-0551122

Tuyển U-23 Việt Nam (ảnh tư liệu, VTC News)

Tổng thống Hàn Quốc chia sẻ rằng việc huấn luyện viên Park trong vòng 3 tháng đã "làm việc chăm chỉ để dẫn dắt các cầu thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam đi đến đỉnh cao của bóng đá châu Á khiến cả ông và người dân Hàn Quốc cũng thấy vui mừng trước thành quả này".

"Hàn Quốc và Việt Nam đã trở thành những người bạn gần gũi hơn nữa và tôi thấy mừng vì điều đó. Xin chúc mừng hoạt động của huấn luyện viên Park và thành quả của đội U23 Việt Nam", Tổng thống Moon viết.

HLV Park Hang-seo

HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo

Trước đó, tuyển U23 Việt Nam đã để thua 1-2 trước tuyển U23 Uzbekistan trong trận chung kết và giành ngôi vị Á quân nhưng đây cũng được xem là kỳ tích của nền bóng đá nước nhà.

Đây là một trận đấu cố gắng, một giải đấu hay đối với tuyển U23 Việt Nam với lứa cầu thủ trẻ đầy khát vọng với bản lĩnh, tầm vóc, thể lực, kỹ thuật và tri thức tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.