Thế giới

Tổng thống Hàn Quốc làm phát thanh viên giao thông

06/10/2017, 14:25

“Xin chào các bạn, tôi là Moon Jae-in...” - Đây là lời chào gây bất ngờ nhất trên sóng phát thanh về giao thông...

36

Tổng thống Hàn Quốc làm phát thanh viên thông báo tình hình giao thông

Bởi đó chính là giọng đọc từ Tổng thống Moon Jae-in khi ông đích thân làm phát thanh viên đưa tin về tình hình giao thông trong ngày Tết Trung thu. Món quà đầy bất ngờ này phần nào xua tan mệt mỏi của người dân khi tham gia giao thông trong dịp lễ, đồng thời cũng là một cách để Tổng thống gần gũi hơn với người dân.

Hãng tin KBS cho biết, Tổng thống Moon đã tham gia chương trình tin tức giao thông của đài phát thanh TBS (Hệ thống Phát thanh Giao thông) ở TP Seongnam. Đài TBS là đài phát thanh của chính quyền TP Seoul, phát thông tin đi lại, giao thông trên toàn quốc. Sau lời chào và giới thiệu, ông Moon đã đưa ra một số lời khuyên về lái xe và chúc toàn thể người dân có lộ trình bình an.

Ông Moon đã chọn thời điểm rất ý nghĩa là dịp nghỉ lễ Trung thu (Chuseok) của Hàn Quốc khi người dân Hàn Quốc từ khắp nơi đều trở về nhà, về quê đoàn tụ với gia đình, tỏ lòng kính trọng tới tổ tiên. Vì vậy, giao thông dịp Trung thu tại nước này không năm nào không tắc nghẽn, gây khó chịu và mệt mỏi cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.