Thế giới

Tổng thống Hàn Quốc muốn giảm năng lượng điện hạt nhân

23/10/2017, 12:13

Ngày 22/10, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố, Chính phủ nước này sẽ tiếp tục từng bước loại bỏ.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

“Chúng tôi sẽ hoàn toàn dừng tất cả các kế hoạch xây dựng lò hạt nhân mới như Chính phủ đã tuyên bố trước đó”, ông Moon cho biết trong một thông cáo báo chí từ văn phòng Tổng thống.

“Đồng thời, Chính phủ sẽ tăng cường sử dụng khí đốt và năng lượng tái tạo để duy trì lập trường từng bước xóa bỏ năng lượng hạt nhân”, Tổng thống nói thêm.

Thông cáo trên được công bố bất chấp một cuộc khảo sát ý kiến cộng đồng cho thấy kết quả, phần lớn người dân (gần 60%) ủng hộ nối lại hoạt động xây dựng 2 lò hạt nhân vốn bị ngưng trệ.

Tổng thống Moon kêu gọi những người ủng hộ ông hãy tôn trọng kết quả khảo sát trên bằng một phản ứng “thông minh và khôn ngoan”.

Nếu hai lò phản ứng trên được hoàn thành đồng nghĩa Phủ Tổng thống Hàn Quốc phải đánh giá lại chính sách giảm dần năng lượng hạt nhân so với các năng lượng khác và ảnh hưởng đáng kể tới nhu cầu tiêu thụ khí đốt tự nhiên hoá lỏng (LNG) của đất nước tiêu thụ LNG lớn thứ 2 thế giới.

Theo công ty khai thác hạt nhân của nhà nước Korea Hydro & Nuclear Power, hai nhà máy này từng được dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2021 và tháng 10/2022.

Khi đó, theo ông Moon, các tiêu chuẩn an toàn cho các nhà máy hạt nhân cần phải được siết chặt hơn. Hàn Quốc hiện có 24 lò phản ứng điện hạt nhân, đóng góp 1/3 tổng nguồn cung năng lượng cho cả nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.