Thời sự Quốc tế

"Tổng thống mới đắc cử của Ukraine cần gặp ông Putin càng sớm càng tốt"

23/04/2019, 21:23

Ukraine không thể tiếp tục quay lưng với Nga, quốc gia luôn có quá nhiều mối quan hệ về kinh tế và văn hóa.

img
Ông Volodymyr Zelensky.

Theo nhận định của một chuyên gia, Tổng thống mới đắc cử của Ukraine Volodymyr Zelensky cần gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin càng sớm càng tốt và nước này không thể quay lưng với Nga.

Hãng Sputnik dẫn lời của Giáo sư Jorge Mustre, chuyên gia ngành quan hệ quốc tế tại Đại học Valencia cho rằng Tổng thống tương lai của Ukraine phải đối mặt với hai nhiệm vụ lớn không quá khó để hoàn thành. Nhưng chúng đều có mẫu số chung đó là phá vỡ hình mẫu do ông Poroshenko đặt ra.

Ông Jorge Mustre nói rằng, Ukraine không thể tiếp tục quay lưng với Nga, quốc gia luôn có quá nhiều mối quan hệ về kinh tế và văn hóa.

img
Ông Putin.

Đó là sai lầm lớn của Tổng thống sắp mãn nhiệm Poroshenko khi ông ta tin rằng sẽ có tuần trăng mật vĩnh viễn trong quan hệ với phương Tây.

Theo vị chuyên gia, ông Zelenskiy phải tổ chức cuộc họp khẩn với Tổng thống Putin để thỏa thuận Minsk thực sự có hiệu lực và đặt dấu chấm hết cho cuộc chiến ở Ukraine.

Ông Mustre cho rằng, trong chính sách đối nội của ông Zelenskiy, cần phải nỗ lực chống lại chế độ chính trị tham nhũng, thứ đang chiếm ưu thế ở quốc gia Đông Âu.

Bởi chỉ có làm như vậy mới có thể củng cố niềm tin của người dân và thực hiện các cải cách cần thiết, gia tăng niềm tin của nhà đầu tư và dẫn đến tăng trưởng kinh tế, cũng như mang lại cho người dân chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.