Thế giới

Tổng thống Moon Jae-in: Chưa chín muồi để gặp ông Kim Jong-un

18/02/2018, 11:42

Còn quá sớm để nói về một hội nghị thượng đỉnh liên Triều, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu trước báo giới.

Moon Jae-in

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in​ cho biết còn quá sớm để bàn về khả năng diễn ra một hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong thời gian tới, hãng Yonhap đưa tin ngày 17/2.

Tại chuyến thăm tới Trung tâm truyền thông chính của Thế vận hội mùa Đông PyeongChang hôm thứ Bảy (17/2) , ông Moon nói rằng: “Có rất nhiều kỳ vọng, nhưng tôi nghĩ rằng họ có thể quá nôn nóng” khi được hỏi về một cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều trong tương lai gần.

Khả năng tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba đã được đẩy lên cao vào tuần trước khi em gái của ông Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong, đưa ra một bức thư và một thông điệp từ lãnh đạo Triều Tiên mời Tổng thống Hàn Quốc tới Bình Nhưỡng vào ngày sớm nhất có thể.

Ông Moon Jae-in đã nhấn mạnh sự cần thiết cho hai miền Triều Tiên để tạo ra các điều kiện phù hợp cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

Tại buổi gặp gỡ các nhà báo ngày 17/2, ông Moon đã lặp lại lập trường của mình: “Chúng tôi đang chờ đợi cuộc đối thoại đang diễn ra giữa Hàn Quốc và Triều Tiên để dẫn dắt các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên và dẫn tới việc phi hạt nhân hoá của Triều Tiên”.

Tổng thống Moon cũng lưu ý rằng cả Washington và Bình Nhưỡng cũng có thể đã bắt đầu cho thấy mong muốn đối thoại.

“Quan điểm về nhu cầu đối thoại giữa Mỹ và Triều Tiên đang mở rộng”, ông Moon nói các phóng viên.

Tại sự kiện này, ông Moon cũng hoan nghênh sự tham gia của Triều Tiên ở Olympic PyeongChang và nhấn mạnh rằng điều này giúp làm cho sự kiện thể thao lớn toàn cầu tại Hàn Quốc diễn ra an toàn và hòa bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.