Thế giới giao thông

Tổng thống Mỹ tiếp tục chỉ trích General Motors

17/12/2018, 15:12

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã một lần nữa lên án việc nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 3 tại đất nước này...

22

General Motors tiếp tục hứng chỉ trích vì đóng cửa hàng loạt nhà máy tại Mỹ.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Fox News, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã một lần nữa lên án việc nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 3 tại đất nước này, đã đóng cửa một loạt nhà máy cũng như cắt giảm hơn 14 nghìn nhân công.

“Tôi không thích những gì mà CEO của công ty - bà Mary Barra đã làm, điều đó thật khó chịu. Chỉ vài tuần trước lễ Giáng sinh, họ thông báo sẽ đóng cửa các công xưởng ở bang Ohio, Michigan và Maryland. Tôi không chấp nhận điều đó. General Motors sẽ không nhận được đối xử tốt”, ông Trump tuyên bố.

Trước làn sóng phản đối, General Motors khẳng định, đang tìm phương hướng giải quyết cho các công nhân bị thôi việc tại các nhà máy ở 3 bang trên.

“Chúng tôi đang sắp xếp cho các nhân viên muốn tiếp tục làm việc đến các công xưởng khác của công ty và sẽ bắt đầu công việc vào đầu năm 2019”, phía General Motors thông báo.

Ông Mark Fields, cựu Giám đốc điều hành của Ford nhận định, chính sách mà General Motors đưa ra phù hợp với doanh nghiệp và các nhà đầu tư, nhưng điều đó chắc chắn sẽ khiến chính quyền quan tâm bởi nó ảnh hưởng đến nền kinh tế cũng như việc làm. Điều mà nhà sản xuất này cần làm bây giờ là phải đưa ra những lý do hợp lý cho quyết định của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.