Thế giới

Tổng thống Mỹ Trump ký sắc lệnh mới trừng phạt Venezuela

24/05/2018, 05:47

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh nhằm hạn chế khả năng thanh lý tài sản công của Chính phủ Venezuela...

28

Tổng thống Trump ký sắc lệnh trừng phạt mới nhằm vào Chính phủ Venezuela

Tuyên bố này được Nhà Trắng đưa ra ngay sau khi ông Nicolas Maduro tái đắc cử nhiệm kỳ 2 ngày 20/5. Theo đó, sắc lệnh của Tổng thống Trump sẽ hạn chế khả năng chính quyền Venezuela thanh lý các tài sản công với giá rẻ mà Washington cáo buộc sẽ gây tổn hại cho người dân Venezuela.

Lệnh trừng phạt này của Mỹ đưa ra cùng với thời điểm 6 quốc gia (gồm Argentina, Canada, Australia, Mexico, Chile và Mỹ) tại hội nghị G20 tại Buenos Aires (Argentina) ra tuyên bố chung không thừa nhận kết quả bầu cử Tổng thống ngày 20/5 tại Venezuela.

Đồng thời, nhóm Lima gồm 14 quốc gia châu Mỹ, từ Canada tới Brasil, cũng đã phát tuyên bố chung không thừa nhận kết quả bầu cử của Venezuela và sẽ hạ mức quan hệ ngoại giao với nước này.

Sau tuyên bố của Mỹ, Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza chỉ trích các biện pháp trừng phạt mới của Hoa Kỳ là “trái ngược hoàn toàn với luật pháp quốc tế”.

Trong khi đó, Trung Quốc và Nga đã kêu gọi tôn trọng cuộc bầu cử cũng như tiến trình dân chủ của Venezuela, đồng thời chỉ trích những động thái của Mỹ và các cường quốc trong khu vực nhằm can thiệp vấn đề nội bộ của Venezuela.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.