Thế giới

Tổng thống Nga cam kết tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố

26/12/2017, 20:43

Nga sẽ tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố, bao gồm cả cuộc chiến chống khủng bố tại Syria trong trường hợp cần thiết.

Chiến binh IS

Chiến binh IS tuần hành trên đường tại tỉnh Raqqa, Syria

Ngày 25/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thể hiện rõ ràng lập trường kiên định của nước này đối với vấn đề chống khủng bố trong bối cảnh Moscow đang rút quân đội khỏi Syria.

Tuyên bố trên của nhà ông chủ Điện Kremlin được đưa ra trong buổi làm việc với các nghị sĩ đứng đầu Hội đồng liên bang Nga.

Trước đó, ngày 11/12, Tổng thống Putin đã chỉ thị rút quân đội của nước này rút khỏi Syria sau khi tiến hành các chiến dịch chống khủng bố suốt 2 năm qua tại nước này và đã thành công đánh bật IS khỏi thành trì mà tổ chức này chiếm giữ.

Cũng trong buổi làm việc trên, Tổng thống Putin nhận định tình hình tại Afghanistan đang trở nên tồi tệ và sẽ càng trở nên tồi tệ hơn nữa nếu không có sự hiện diện của quân đội Mỹ. 

Ngày 21/8 vừa qua, ông Trump đã công bố chiến lược mới tại Nam Á, cụ thể đối với Afghanistan. Theo đó, chính quyền Tổng thống Trump sẽ duy trì sự hiện diện và có kế hoạch tăng quân tới chiến trường này, với quyết tâm tiêu diệt khủng bố và thiết lập an ninh tại Afghanistan - một chiến trường có sự can dự lâu nhất của Mỹ từ trước đến nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.