Góc nhìn

Tổng thống Nga nói lý do cần triển khai căn cứ ở Kyrgyzstan

17/09/2017, 18:40

Tổng thống Putin giải thích việc triển khai căn cứ không quân Nga ở Kyrgyzstan.

Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Putin

Theo truyền thông Nga ngày 17/9, Tổng thống Vladimir Putin giải thích lý do để đặt căn cứ không quân Nga tại Kyrgyzstan là vị trí địa lý của nước Cộng hoà Kyrgyzstan.

Theo nhà lãnh đạo Nga, Kyrgyzstan có vị trí địa lý rất đáng quan tâm, thậm chí là then chốt nên Moscow cần triển khai căn cứ của mình.

"Tuy đất nước là rất nhỏ về dân số, nhưng về mặt địa lý rất thú vị. Và ở một mức độ nhất định, thậm chí là những vị trí then chốt. Không phải ngẫu nhiên mà ở Kyrgyzstan có căn cứ không quân Nga tại Kant", - ông Putin nói trong cuộc phỏng vấn của một nhà báo nữ từ Kyrgyzstan, video phỏng vấn được ghi hình ở Sochi, theo phản ánh của trang Sputnik.

Tổng thống Nga nói rằng cộng hòa Kyrgyzstan vào thời điểm từng đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ gìn và tăng cường khả năng quốc phòng của Liên Xô.

"Kyrgyzstan có một tương lai thú vị và nhiều hứa hẹn, nếu chúng tôi có ý nói đến tài năng của người dân Kyrgyzstan, tinh thần yêu lao động, và khả năng của vùng đất Kyrgyzstan. Tôi muốn nói đến tài nguyên khoáng sản", - ông Putin nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.