Thời sự Quốc tế

Tổng thống Nga Putin suýt gặp nguy hiểm trong chuyến thăm Serbia

18/01/2019, 06:47

Kế hoạch tấn công, phá hoại chuyến thăm của ông Putin bị bại lộ, sau khi cảnh sát Serbia bắt giữ một kẻ cực đoan tại thành phố Novi Pazar.

img
Tổng thống Nga Vladimir Putin được nhà lãnh đạo Serbia, ông Alexanderar Vučić, chào đón tại sân bay khi tới thăm Serbia

Tổng thống Nga Vladimir Putin đang có chuyến thăm chính thức Serbia từ ngày 17/1, nhằm củng cố một trong số ít các mối quan hệ song phương tốt đẹp của Moscow ở châu Âu và để duy trì ảnh hưởng của Nga ở Balkan.

Ngay trước chuyến thăm của ông Putin một ngày, cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm cùng một lượng lớn thuốc nổ và vũ khí của tên này ở thành phố Novi Pazar, Serbia.

Nghi phạm bị bắt được xác định là Armin Alibašić, 21 tuổi, một kẻ cuồng tín trung thành với IS.

Nguồn tin của cơ quan tình báo Serbia cho biết, nghi phạm chuẩn bị tấn công khủng bố đúng vào thời điểm Tổng thống Nga Vladimir Putin có chuyến thăm nước này.

img
Vũ khí và thiết bị nổ tự chế được tìm thấy tại nhà của nghi phạm

Nguồn tin tiết lộ rằng, Alibašić bị chặn lại tại một chốt tuần tra của cảnh sát ở ngôi làng Potok, cách Novi Pazar không xa. Cảnh sát chú ý đến thanh niên này bởi hắn đang đeo túi khả nghi.

Kết quả là cảnh sát tìm thấy một khẩu súng trường với ống ngắm trong ba lô của nghi phạm. Khi khám xét nhà Alibašić, cảnh sát tìm thấy cả kho vũ khí và các thiết bị cần thiết để chế tạo thuốc nổ với biểu tượng IS.

Hiện chưa rõ Alibašić đã lên kế hoạch nhắm đến nhà lãnh đạo Nga như thế nào. Tuy nhiên, nguồn tin tình báo Serbia cho hay, ông Putin trở thành mục tiêu vì cuộc chiến chống IS của Nga ở Syria.

Nguồn tin cũng khẳng định, lực lượng tình báo Serbia cũng như các đồng nghiệp Nga đã chuẩn bị từ trước nhằm kiểm soát tốt tình hình và Tổng thống Nga sẽ hoàn toàn an toàn khi đến Serbia.

Cơ quan tình báo Serbia cho rằng nghi phạm không hành động một mình và đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.