Thế giới

Tổng thống Nga Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh Nga - ASEAN

16/11/2018, 08:11

Ngày 14/11, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham dự hội nghị thượng đỉnh...

29

Tổng thống Nga Putin

Ngày 14/11, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham dự hội nghị thượng đỉnh Nga - Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Singapore và tiến hành nhiều cuộc hội đàm song phương với các nhà lãnh đạo châu Á.

Ông Peskov tiết lộ rằng, trong khi tham dự hội nghị, Tổng thống Putin sẽ hội đàm với Tổng thống Indonesia Joko Widodo và có kế hoạch gặp gỡ với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha.

Theo quan chức Điện Kremlin, các cuộc hội đàm của ông Putin với Thủ tướng nước chủ nhà Lý Hiển Long đã diễn ra vào ngày 14/11. Nga cùng với các bên tham dự hội nghị cấp cao sẽ đưa ra những quan điểm về các vấn đề thúc đẩy ổn định và an ninh tại châu Á - Thái Bình Dương.

Các nhà lãnh đạo khu vực và Tổng thống cũng sẽ thảo luận những vấn đề quốc tế quan trọng, trong đó có vấn đề hạt nhân của bán đảo Triều Tiên. Phái đoàn của Moscow cũng sẽ thông báo với các đối tác về những nỗ lực trong vấn đề giải quyết tình hình Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.