Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Nga: Sẽ đến lúc Nga đáp trả sự thô lỗ của Mỹ

28/07/2017, 06:12

Ông Putin cho biết, đến một thời điểm nào đó, Nga sẽ đáp trả sự thô lỗ từ Mỹ.

Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Putin

Trong bối cạnh bị áp lệnh trừng phạt, Nga xử sự kiềm chế và kiên nhẫn, nhưng đến một thời điểm nào đó, Nga sẽ phải đối phó với sự thô lỗ, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tại cuộc họp báo sau hội đàm giữa hai lãnh đạo Nga-Phần Lan - báo Sputnik phản ánh.

"Như các bạn đã biết, chúng tôi đã xử sự rất thận trọng và kiên nhẫn, nhưng đến một thời điểm nào đó chúng tôi sẽ phải đáp trả.

Không thể chịu đựng sự thô lỗ trong quan hệ với nước chúng tôi", - ông Putin nói khi trả lời câu hỏi, Nga sẽ đối phó như thế nào nếu dự luật về biện pháp trừng phạt mới chống Nga sẽ được Mỹ thông qua sau cuộc họp báo với người đồng cấp Phần Lan - Tổng thống Sauli Niinisto.

Tổng thống Putin nói rằng việc Washington đưa ra các hạn chế mới là hành động "cực kỳ trơ tráo". Nhà lãnh đạo Nga cho biết, phản ứng của Moscow sẽ phụ thuộc vào phiên bản cuối cùng của dự luật này (tức khi nó được chính thức thông qua thành luật).

Ông chủ Điện Kremlin cho rằng dự luật mà Washington đang xem xét là nỗ lực sử dụng các lợi thế cạnh tranh địa chính trị để đạt được lợi ích cho Mỹ bằng chi phí của chính các đồng minh.

Ông Putin cảnh báo rằng biện pháp trừng phạt chống Nga là hoàn toàn bất hợp pháp theo luật pháp quốc tế và vi phạm quy định của WTO.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.