Thế giới

Tổng thống Pháp thuyết phục ông Trump đóng quân dài hạn ở Syria

16/04/2018, 10:40

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình, Tổng thống Pháp cho biết đã thuyết phục ông Trump duy trì quân dài hạn tại Syria.

Tổng thống Pháp

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (giữa) tại buổi phỏng vấn

Hãng RT cho hay, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra thông tin này trong cuộc trả lời phỏng vấn phát trên đài BFM TV, RMC và kênh tin tức online Mediapart ngày 15/4.

Ông Macron cho hay, “10 ngày trước Tổng thống Trump nói nước Mỹ nên rút khỏi Syria. Chúng tôi đã thuyết phục ông ấy rằng việc ở lại là cần thiết. Chúng tôi cũng nói việc ở lại lâu dài là điều cần làm”.

Người đứng đầu nước Pháp cũng đã tham vấn cho Mỹ việc hạn chế tấn công chỉ nhằm vào các cơ sở vũ khí hóa học của Syria vừa qua.

Tổng thống Pháp nói rằng cuộc tấn công vào Syria là hợp pháp, nhưng “lịch sử sẽ đánh giá” liệu chiến dịch có hợp lý hay không.

Ông Macron khẳng định cuộc tấn công vào Syria đêm 13/4 vừa qua (giờ EST) không phải là chiến tranh, cũng không nhằm mục tiêu lật độ chính quyền ông Assad hay can thiệp vào cuộc nội chiến tại Syria.

Trong vụ tấn công chớp nhoáng vào Syria này, 3 nước Anh, Pháp, Mỹ đã phóng 105 quả tên lửa nhằm vào 3 mục tiêu theo họ là các căn cứ lưu trữ hoặc phát triển vũ khí hóa học tại Syria để trừng phạt vụ tấn công nghi bằng khí độc hóa học ở Douma ngày 7/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.