Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Philippines cáo buộc Mỹ xây kho vũ khí trữ đạn dược

31/01/2017, 06:15
image

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cáo buộc Mỹ xây dựng “kho quân sự” tại Philippines để dự trữ đạn dược.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte yêu cầu Mỹ không xây dựng kho vũ khí tại Philippines

Ngày 30/1, Tân Hoa Xã đưa tin, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cáo buộc Mỹ xây dựng “kho quân sự” tại Philippines để dự trữ đạn dược. Tại cuộc họp báo tổ chức ở dinh Tổng thống, ông Duterte nói: “Đây là nỗi lo của tôi. Họ (người Mỹ) đang xây dựng các kho quân sự và dự trữ vũ khí tại Philippines, tại Palawans, Cagayan de Oro và Pampanga”.

“Tôi sẽ gửi thông báo tới các lực lượng vũ trang của Mỹ yêu cầu không được thực hiện. Tôi sẽ không cho phép hành động như vậy tiếp diễn” – ông Duterte nói và trích một điều khoản trong Thoả thuận về các lực lượng thăm viếng nhau vốn được chính phủ hai nước ký kết trong đó, yêu cầu Mỹ không được xây dựng các cơ sở quân sự vĩnh viễn trên lãnh thổ Philippines.

Ông Duterte khẳng định việc xây dựng kho quân sự tại Philippines là vi phạm điều khoản trên.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết, quân đội Mỹ sẽ bắt đầu xây dựng các cơ sở tại các trạ quân sự của Philippines trong năm nay.

Kể từ khi Tổng thống Philippines nhậm chức, chính sách đối ngoại của Mỹ với Philippines hoàn toàn thay đổi và chuyển hướng sang kết thân với Trung Quốc

Xem thêm video Tổng thống Philippines lăng mạ ông Barack Obama

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.